UOB เตรียมเปิด TMRW ธนาคารดิจิทัลในไทย พร้อมขยายต่อในอาเซียน

by lew
14 February 2019 - 04:06

UOB ประกาศเตรียมเปิดบริการ TMRW ธนาคารดิจิทัลในประเทศไทยโดยระบุว่าเป็นธนาคารแรก โดย TMRW สามารถเปิดบัญชีได้โดยไม่ต้องรอคิวพนักงานแต่อาศัยการยืนยันตัวตนกับตู้ TMRW หน้าสาขา UOB ที่มีเครื่องอ่านบัตรประชาชนและลายนิ้วมือ

ตัวตู้ TMRW เริ่มติดตั้งตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และแอปก็เปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดตัวเป็นทางการ

ทาง UOB คาดว่าจะดึงลูกค้าเข้ามาใช้ TMRW ได้ถึง 3-5 ล้านรายภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยระบบ TMRW นั้นสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้บริการตามความต้องการผู้ใช้แต่ละคน

ก่อนหน้านี้ธนาคารในไทยพยายามให้บริการแบบไม่มีสาขากันมาสักระยะ เช่น ME by TMB ที่เปิดตัวมาแล้วหลายปี แต่ก็มักเป็นบริการที่ไม่เต็มรูปแบบนัก เช่น ไม่สามารถโอนเงินไปบัญชีใดๆ และสุดท้ายแล้วการเปิดบัญชีก็ยังต้องไปเปิดต่อหน้าพนักงานอยู่ดี ขณะที่บริการธนาคารดิจิทัลได้รับความนิยมอย่างสูงในเกาหลีใต้ที่เริ่มมีธนาคารใหม่ๆ ให้บริการเฉพาะออนไลน์อย่างเดียว อย่าง Kakao Bank ที่มีคนเปิดบัญชีถึง 300,500 คนภายในวันแรกของการให้บริการ

แม้ทาง UOB ให้ข่าวจะเปิดตัวเป็นทางการในไทยแต่ก็ไม่ระบุวันที่แน่ชัด บอกเพียงว่าไม่กี่เดือนหลังจากไทยจะเปิดตัวในประเทศอื่นในอาเซียนต่อไป

ที่มา - Strait Times

Blognone Jobs Premium