LINE ออกอัพเดต ช่วยให้ย้ายบัญชีเดิม ไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ได้ง่ายขึ้น

by arjin
26 February 2019 - 05:26

LINE ออกอัพเดตแอปเวอร์ชันล่าสุดทั้งบน iOS และ Android โดยมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือเปลี่ยนแปลงวิธีการย้ายบัญชี ไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมาปัญหาซึ่งหลายคนประสบพบเจอ หรืออาจต้องพบตอนไปแก้ปัญหาให้คนอื่น ก็คือการย้ายบัญชี LINE จากโทรศัพท์เครื่องเดิมไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ โดยสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในการจัดการบัญชี LINE ใหม่นี้คือ บังคับให้ตั้งรหัสผ่านสำหรับการลงทะเบียนบัญชีใหม่เสมอ (อดีตมีแค่เบอร์โทรศัพท์ก็ลงทะเบียนได้) รวมทั้งมีการส่งข้อความยืนยันว่าบัญชีมีข้อมูลเพียงพอสำหรับการย้ายอุปกรณ์แล้ว

ทั้งนี้แม้กำหนดให้ตั้งรหัสผ่านเสมอเพื่อให้ย้ายบัญชีไปอุปกรณ์ใหม่ได้ แต่ขั้นตอนการลงทะเบียนที่เครื่องใหม่ก็ปรับปรุงให้ง่าย โดยสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์เดิมในการยืนยัน และได้ข้อมูลเดิมเลย หรือเลือกใช้รหัสผ่านกรณีย้ายทั้งเครื่องและเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ส่วนกรณีย้ายเครื่องและเบอร์ แต่ไม่ได้ตั้งรหัสผ่าน ก็สามารถเรียกขอรหัสทาง SMS ผ่านเบอร์เก่าได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ข้อมูลที่โอนย้ายมีเฉพาะบัญชีติดต่อ ส่วนประวัติการพูดคุย ต้องแบ็กอัพแยกออกมาเอง เว้นแต่ย้ายอุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการเดียวกันซึ่งอาจย้ายมาได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่มา: LINE

Blognone Jobs Premium