เกม Dune กำลังจะกลับมา สตูดิโอ Funcom เซ็นสัญญาสร้างเกมจากหนัง Dune ฉบับปี 2020

by mk
28 February 2019 - 03:41

หลายคนแถวนี้อาจโตทันเกม Dune II (ออกปี 1992) ต้นกำเนิดของเกมแนววางแผน real-time strategy (RTS) และเป็นต้นแบบของเกมซีรีส์ Command & Conquer ที่พัฒนาโดยสตูดิโอเดียวกัน Westwood Studios

เนื้อหาในเกมนำมาจากนิยายไซไฟเรื่อง Dune ของ Frank Herbert ซึ่งเกี่ยวข้องกับการชิงอำนาจบนดาวเคราะห์ทะเลทรายชื่อว่า Dune

ล่าสุดซีรีส์ Dune กำลังกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เพราะสตูดิโอ Legendary Entertainment กำลังนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ออกฉายในปี 2020 กำกับโดย Denis Villeneuve ผู้กำกับเจ้าของผลงาน Arrival และ Blade Runner 2049

ภาพยนตร์ Dune ปี 2020 ส่งผลให้เกม Dune กำลังจะกลับมาด้วย โดยสตูดิโอ Funcom จากนอร์เวย์ ผู้พัฒนาเกม MMORPG ตระกูล Conan (ผลงานล่าสุดคือ Conan Exiles) ประกาศเซ็นสัญญากับ Legendary Entertainment เพื่อนำภาพยนตร์ Dune ไปสร้างเป็นเกม

สัญญาระหว่าง Funcom กับ Legendary มีอายุ 6 ปี โดย Funcom จะออกเกม Dune จำนวน 3 เกม ลงแพลตฟอร์มพีซี/คอนโซล ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก บอกเพียงว่ามี 1 เกมที่จะเป็นแนว Open World Multiplayer ตามที่ Funcom ถนัด

เว็บไซต์ Eurogamer ระบุว่า Funcom มีสัมพันธ์อันดีกับสตูดิโอ Petroglyph ที่มีอดีตพนักงานของ Westwood จำนวนมาก โดยร่วมกันพัฒนาเกม Conan Unconquered ซึ่งเป็นเกมแนว RTS และจะออกภายในปีนี้ จึงมีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่เราอาจได้เห็น Dune แนว RTS ถูกคืนชีพมาอีกครั้ง โดยทีมงานที่มีส่วนกับเกมเวอร์ชันต้นฉบับ

ที่มา - Funcom, Eurogamer, TechRadar

ภาพ Dune II จาก Mobygames

Blognone Jobs Premium