[ลือ] Steven Spielberg จะเจรจากับคนจัดประกวดออสการ์ จำกัดรางวัลต่อหนังที่มาจากสตรีมมิ่ง

by sunnywalker
5 March 2019 - 03:09

เว็บไซต์ IndieWire รายงานว่าผู้กำกับดัง Steven Spielberg เตรียมจะสนับสนุนการจำกัดรางวัลออสการ์สำหรับสตรีมมิ่ง โดยจะเข้าพบคณะกรรมการของผู้จัดประกวดออสการ์ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งตัว Spielberg ก็ไม่ใช่คนที่สนับสนุนสตรีมมิ่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาเคยพูดชันเจนว่า Netflix ไม่เหมาะกับรรางวัลออสการ์เพราะเป็นคอนเทนต์ทีวี เหมาะกับรางวัล Emmy มากกว่า

เรื่องนี้อาจจุดประเด็นดีเบตอีกครั้งระหว่าง Netflix กับคนที่ยึดในธรรมเนียมหนังว่าออสการ์ต้องมาจากหนังที่ฉายในโรงเท่านั้น

หลังมีข่าว Spielberg เตรียมจะสนับสนุนการจำกัดรางวัลออสการ์ ก็มีคนทำหนังหลายคนออกมาสนับสนุนเขา และมีดีเบตใน Twitter ด้วยว่า Netflix เหมาะกับรางวัลออสการ์หรือไม่ จน Netflix ออกมาปกป้องตัวเองด้วยการโพสต์ใน Twitter ว่า "พวกเรารักโรงภาพยนตร์ แต่ในขณะเดียวกัน พวกเราก็เห็นด้วยว่าควรมีหนังที่เข้าถึงคนที่อยู่ไกลไม่มีโรงหนังใกล้บ้าน, การที่ทุกคนเข้าถึงหนังที่ไหนก็ได้ และการที่ผู้สร้างได้มีช่องทางในการแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

ในงานประกาศรางวัลออสการ์ล่าสุด Roma ได้ไปสามรางวัล แม้จะพลาดรางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมให้ Green Book นอกจากนี้ Roma ยังฉายในโรงก่อนจะลงสตรีมมิ่งเพื่อให้ถูกกฎของการเข้าชิงรางวัลออสการ์

TechCrunch แสดงความเห็นว่า Roma เป็นหนังที่ดีมากๆ ซึ่งหนังเหมาะกับการไปดูในโรงมากกว่า และเห็นด้วยที่ Netflix ยอมถอยให้หนังเข้าโรงก่อนจะลงสตรีมมิ่ง

ที่มา - TechCrunch, Engadget, IndieWire

Blognone Jobs Premium