โอละพ่อ เหตุที่กล้องมือถือ Sony ไม่เคยดีเป็นเพราะถูกทีมกล้อง Alpha กีดกัน

by BlackMiracle
6 March 2019 - 18:31

Sony เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์กล้องใหญ่และกล้องสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะกล้องสมาร์ทโฟนที่ผู้ผลิตมือถือต่างก็ใช้เซ็นเซอร์จาก Sony แทบทั้งสิ้น แต่มือถือ Sony เองกลับไม่เคยมีชื่อเสียงว่า “กล้องดี” เลย

ล่าสุด Adam Marsh ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาดได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุของเรื่องนี้ว่าแท้จริงแล้วฝ่ายมือถือ Xperia กับฝ่ายกล้อง Alpha นั้นมีความเป็นศัตรูกันอยู่ เขาบอกว่า “ถึงแม้เราคือบริษัทเดียวกัน แต่บางครั้งก็มีกำแพงกั้นที่ฝ่ายกล้อง Alpha ไม่อยากแบ่งปันให้ฝ่ายมือถือรู้ เพราะมิฉะนั้นคุณก็จะมีสิ่งที่กล้องราคา 3,000 ปอนด์มี”

“ขณะนี้กำแพงนั้นได้ทลายลงบ้างแล้ว พวกเขาบอกว่า ‘โอเค การที่สมาร์ทโฟนให้ประสบการณ์ที่คล้ายกล้องใหญ่ได้นั้นเป็นสิ่งที่ดี’” เขากล่าวเสริม

สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงนี้คือ Kimio Maki ผู้เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายกล้อง Alpha ได้ย้ายมาอยู่ฝ่ายมือถือแทน และได้สั่งหยุดการพัฒนา Xperia XZ4 เพื่อจะปรับกลยุทธ์ใหม่ โดย Marsh ระบุว่า Maki กำลังดันให้หลายๆ ทีมมาทำงานร่วมกับทีมมือถือ

“เพราะทีมที่รับผิดชอบด้านการถ่ายภาพมาทำงานร่วมกันหมด ทำให้สามารถแชร์ประสบการณ์ของ Cybershot, Alpha และ Xperia หากันได้” Marsh อธิบาย

สุดท้ายเขาเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ฟีเจอร์ด้านซอฟต์แวร์จากกล้อง Alpha จะมาอยู่ในมือถือ Xperia

สมาร์ทโฟน Xperia 1 คือผลผลิตแรกจากการปรับเปลี่ยนข้างต้น ซึ่งเราคงต้องคอยดูรีวิวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเพียงใด

ที่มา - Android Authority

Blognone Jobs Premium