แนะนำฟีเจอร์เด่น TMB Touch แอปแบงก์กิ้งธนาคารทีเอ็มบี ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

by advertorial
8 March 2019 - 10:00

ปัจจุบัน TMB Touch มีอายุครบ 4 ปี พัฒนามาแล้ว 24 เวอร์ชัน แต่ธนาคารทีเอ็มบี ก็ยังคงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเมนู เช็คยอดเงินทันใจ ที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเลือกเองได้ว่า จะให้เห็นยอดเงินของบัญชี หรือ ยอดบัตรเครดิต กี่บัญชี กี่บัตรก็ได้ โดยไม่ต้องล็อกอิน และการตั้งการโอนเงินล่วงหน้าได้สูงสุด 99 ปี เป็นต้น Blognone เคยรีวิวไว้ สามารถอ่านย้อนหลังได้ ที่นี่

ในบทความนี้ จะพาไปทำความรู้จักฟีเจอร์เด่นอีกหลายตัว ของ TMB Touch ให้มากขึ้น ว่าช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นได้อย่างไรบ้าง

สไลด์ขวาตรงหน้าบัญชี เจอปุ่มลับทำธุรกรรมทันที ไม่ต้องกดหลายรอบ

เมื่อเข้าไปที่หน้าหลักของ TMB Touch จะเจอหน้ารวมบัญชีของเรา และถ้าอยากจะทำธุรกรรมอะไรในบัญชีนั้น ก็สามารถสไลด์ขวา ก็จะเจอปุ่มธุรกรรมที่ใช้งานบ่อย เช่น โอนเงิน จ่ายบิล ถอนเงิน เติมเงิน กดทำธุรกรรมได้ทันที ไม่ต้องออกจากเมนูเพื่อไปทำธุรกรรมใหม่

ปฏิทินธุรกรรม สำหรับคนชอบชอป สะดวกเมื่อซื้อสินค้าร้านเดิมบ่อยๆ

ถือเป็นฟีเจอร์ที่ผู้หญิงน่าจะชอบ เพราะใน TMB Touch มีฟีเจอร์ไทม์แมชชีนธุรกรรม เป็นการหยิบรายการการทำธุรกรรมของเรามาบันทึกเอาไว้ในปฏิทินนี้ทั้งหมด รวมถึงยังสามารถตั้งเตือนให้เราทำธุรกรรมได้ตามวันที่เราต้องการได้อีกด้วย สามารถโอนซ้ำได้ มีประโยชน์เวลาต้องต้องซื้อของซ้ำร้านเดิมๆ ไม่ต้องจำเบอร์บัญชี และเรายังสามารถใส่ข้อความเพิ่มเติมในสลิปเพื่อสื่อสารถึงคนรับเงินได้ด้วย ทำให้ TMB Touch เปรียบเสมือนคลาวด์ส่วนตัวให้ลูกค้า นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูธุรกรรมย้อนหลังได้ตลอดเวลา ย้อนหลังไปได้สูงสุด 2 ปี

ไม่ว่าจะทำธุรกรรมใดก็สามารถสะสมแต้มใน TMB WOW ได้ด้วย

ธนาคารทีเอ็มบีมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงคือ TMB All Free เป็นบัญชีที่ให้ลูกค้าใช้ทั้งในและต่างประเทศ สามารถรูดต่างประเทศไม่มีชาร์จเพิ่ม ค่า FX Rate 2.5% ซึ่งถ้าลูกค้าที่มี TMB All Free กับติดตั้งแอป TMB Touch จะสามารถสะสมแต้ม TMB WOW เพื่อนำไปแลกของรางวัลส่วนลด และสิทธิประโยชน์อื่นๆ

นอกจากที่กล่าวมาข้างบนแล้ว ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น อายัดบัตรได้จากในแอป, สมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อได้จากในแอป ในกรณีที่เป็นลูกค้าธนาคารทีเอ็มบีอยู่แล้ว การสมัครขั้นตอนนี้ก็จะง่ายขึ้น

สหชัย ลิ้มอำไพ เจ้าหน้าที่บริหาร บริหารช่องทางบริการดิจิทัล กล่าวถึง การพัฒนาช่องทางบริการ TMB TOUCH ว่า ตอนนี้ความเร็วปกติของแอปทั่วไปอยู่ที่ 5 วินาที แต่ TMB ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องทำให้ได้ภายใน 2 วินาที รวมถึงเพิ่มความสามารถในการรองรับลูกค้าที่จะเข้ามาในอนาคตถึง 3 เท่า

นอกจากนี้ TMB ยังได้รางวัล “TAB Digital Inclusive Awards” จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของพวกเราทีมงาน เพราะรางวัลนี้ จะถูกมอบให้แบงก์กิ้งแอปพลิเคชันที่พัฒนามาให้ใช้งานได้ง่ายกับลูกค้า รวมถึงผู้พิการทางสายตา ถือเป็นการตอกย้ำว่าเราได้มาถูกทางแล้ว ที่จะทำให้ลูกค้าของทีเอ็มบีทุกคนได้รับความสะดวกสบายจากสิ่งที่เราได้พัฒนาขึ้นอย่างแท้จริง

Blognone Jobs Premium