Steinway & Sons เปิดตัว Spirio | r เปียโนอัจฉริยะ มาพร้อม iPad Pro

by nrad6949
7 March 2019 - 07:33

ผู้เล่นเปียโนหรือนักดนตรีเล่นเปียโนหลายคน น่าจะคุ้นเคยกับ Steinway & Sons ผู้ผลิตเปียโนชื่อดัง และบางคนก็อาจเคยมีประสบการณ์ได้เล่นหรือจับจองเป็นเจ้าของมาแล้ว ล่าสุด บริษัทได้ทำการเปิดตัวเปียโนรุ่นใหม่ "Spirio | r"

สำหรับเปียโนรุ่นนี้เป็นการพัฒนาต่อจากรุ่น Spirio เมื่อปี 2015 ที่สามารถเล่นเพลงแล้วเชื่อมต่อกับ iPad ทำให้เครื่องเล่นเพลงเองได้เสมือนหนึ่งนักดนตรีมาเล่นเอง ส่วนความสามารถพิเศษของรุ่นนี้ที่เพิ่มเข้ามาคือการบันทึกการเล่นสดของนักดนตรีหรือผู้เล่นได้ เล่นกลับ (playback) ค้นหา แล้วบันทึก รวมถึงแก้ไขรายละเอียดต่างๆ ได้เพิ่มเติมจากแอพของบริษัทใน iPad Pro ที่เชื่อมต่อเข้ากับเปียโนโดยเฉพาะ

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังระบุว่าสามารถอัพเดตเฟิร์มแวร์เพื่อเพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้าไปให้กับเปียโนด้วย โดยที่ยังคงมาตรฐานการผลิตทุกอย่างเหมือนเดิม

แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ Model D Concert Grand (รุ่นหลัก) ที่ขนาด 274 เซนติเมตร และ Model B (รุ่นรอง) ที่ขนาด 211 เซนติเมตร พร้อมรองรับทั้ง MIDI, MP3 และยังแถม iPad Pro มาให้ด้วย ไม่ต้องซื้อแยกแต่อย่างใด

ราคายังไม่ประกาศ แต่ถ้าดูจากราคารุ่นเก่าที่หลังละ 84,000 - 116,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.6 - 3.7 ล้านบาท) คงไม่น่าจะต่างจากเดิมมากเท่าใดนัก

ที่มา - Steinway & Sons, Engadget

Blognone Jobs Premium