มีไว้อุ่นใจ Huawei ระบุ กำลังสร้างระบบปฎิบัติการของตัวเอง เผื่อใช้ของจากสหรัฐฯ ไม่ได้

by nrad6949
14 March 2019 - 13:48

คำพังเพยโบราณที่ว่า "ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน" ยังคงใช้ได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหาของ Huawei และรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่กำลังคุกรุ่นอยู่ (มีเยอะมาก อ่านได้จากหมวด Huawei เป็นการเฉพาะ) ล่าสุด หนังสือพิมพ์ South China Morning Post รายงานว่า Richard Yu Chengdong หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนของบริษัท Huawei ยืนยันกับหนังสือพิมพ์ Die Walt ระหว่างการสัมภาษณ์ว่า บริษัทกำลังสร้างระบบปฎิบัติการของตัวเอง กรณีที่ไม่สามารถใช้ระบบปฎิบัติการของผู้พัฒนาจากสหรัฐได้

คำให้สัมภาษณ์นี้ถูกยืนยันอีกครั้งโดยโฆษกของบริษัทที่ระบุว่า แผนการสร้างระบบปฎิบัติการเป็นการสร้างเพื่อสำรองเอาไว้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และบริษัทก็ไม่อยากใช้ด้วย โดยยังยืนยันว่า ระบบปฎิบัติการ Android และ Windows ยังคงเป็นทางเลือกแรกเสมอสำหรับบริษัท

ปัจจุบันนี้ Huawei เลือกใช้ระบบปฎิบัติการ Android สำหรับสมาร์ทโฟน และ Windows สำหรับคอมพิวเตอร์ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เพราะสถานการณ์ระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯ กับ บริษัทย่อมกระทบต่อบริษัทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน

อนึ่ง รายงานข่าวนี้เคยมีการรายงานมาเมื่อปี 2018 โดยหนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกันมาก่อน แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทออกมายืนยันผ่านผู้บริหารและโฆษกว่ามีการสร้างระบบปฎิบัติการของตนเองจริงๆ

ที่มา - South China Morning Post


ภาพจาก Kārlis Dambrāns / Flickr (CC BY 2.0)

Blognone Jobs Premium