แถวนี้ชอบโหดๆ Netflix ระบุเรื่องคนไทยเริ่มดู Kingdom เป็นชาติที่สองต่อจากเกาหลี, โปสเตอร์รูปซอมบี้ได้รับตอบรับดีสุด

by lew
18 March 2019 - 22:27

Netflix มีแนวทางการทำให้บริการของบริษัทกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการออกไปทั่วโลก ที่งาน Netflix Labs Day วันนี้ทาง Netflix ก็พูดถึงคอนเทนต์ที่กระจายออกไปไกลกว่าที่คาดไว้ โดยยกตัวอย่าง Money Heist จากสเปนและ Kingdom จากเกาหลี

Kathy Rokni ผู้อำนวยการฝ่าย Globalization ของ Netflix แสดงข้อมูลว่าซีรีส์ Kingdom จากเกาหลีนั้นกระจายออกไปทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยเริ่มจากในเกาหลีเอง และกระจายมายังไทยเป็นชาติที่สอง จากนั้นจึงกระจายไปยังฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, และญี่ปุ่น

นอกจากการแพร่กระจายความนิยมในคอนเทนต์แล้ว Rokni ยังบรรยายถึงการนำเสนอเรื่องให้น่าสนใจ โดย Netflix ต้องมีทีมคอนเทนต์เพื่อเขียนคำบรรยายคอนเทนต์ในภาษาต่างๆ สร้างภาพโปสเตอร์เพื่อชวนให้คนเข้ามาชม แต่ละเรื่องมีการสร้างภาพโฆษณาเอาไว้หลายแบบ แล้วต้องแปลงฟอร์แมตแต่ละภาพให้เข้ากับโทรศัพท์, แท็บเล็ต, และทีวี จากนั้นจึงแปลภาษาคำบรรยายออกไปทั้ง 27 ภาษา ทำให้การนำเสนอคอนเทนต์แต่ละเรื่องมีการนำเสนอรูปแบบที่หลากหลายมาก

ในกรณีของเรื่อง Kingdom ทีมงานสร้างรูปแบบโปรโมทมา 12 แบบ และพบว่าภาพที่คนตอบสนองดีที่สุดคือภาพฝูงซอมบี้ โดยภาพหน้าพระเอกครึ่งหน้ากับภาพซอมบี้นั้นรองลงมา

กระบวนการเลือกแสดงภาพนั้น Netflix ระบุว่าจะแสดงภาพที่สร้างขึ้นมาทั้งหมดเท่าๆ กันก่อนในช่วงแรก จากนั้นจึงดูว่าสมาชิกตอบสนองต่อภาพแบบไหนดีที่สุดแล้วจึงเลือกภาพนั้นไปแสดงให้กับคนที่มีโปรไฟล์การดูคอนเทนต์คล้ายกัน

ที่มา - งาน Netflix Labs Day

Blognone Jobs Premium