[ลือไม่ตรงก็ลือใหม่] Apple อาจประกาศขายแท่นชาร์จไร้สาย AirPower ภายในสัปดาห์นี้

by arjin
21 March 2019 - 03:44

แอปเปิลเปิดตัวฮาร์ดแวร์รุ่นอัพเกรดต่อเนื่อง 3 วันติดต่อกัน ตั้งแต่ iPad, iMac และ AirPods (ซึ่งตอนแรกลือว่า iPod Touch) คงไม่เกินไปถ้าจะสงสัยว่า แล้ววันนี้แอปเปิลจะขายอะไรอีก? ซึ่งข่าวลือก็ยังมีออกมาว่าอีก 2 วันนั้น สินค้าเปิดตัวน่าจะเป็นแท่นชาร์จไร้สาย AirPower และอีกวันก็เป็น iPod Touch ขึ้นอยู่กับว่าจะเปิดตัวอะไรก่อนหลัง

แท่นชาร์จไร้สาย AirPower เป็นผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิลเปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวางขายออกมา โดยมีแค่ข่าวลือว่าจะขายอยู่เป็นระยะ สำหรับรอบนี้ The Wall Street Journal เป็นสื่อแรกที่ให้ข้อมูลว่าผู้ผลิตแท่นชาร์จ AirPower ได้รับคำสั่งจากแอปเปิลให้เริ่มผลิตสินค้าจำนวนมาก จึงเป็นไปได้ว่าแอปเปิลน่าจะประกาศขายพร้อมกับฮาร์ดแวร์อื่นในสัปดาห์นี้เลย

อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตที่ตรงข้ามอยู่ด้วย นั่นคือในหน้าสินค้า AirPods ที่อัพเดตใหม่เพื่ออธิบายว่าเคสรองรับการชาร์จไร้สาย กลับไม่มีการพูดถึง AirPower แต่บอกสามารถใช้แผ่นรองชาร์จที่รองรับมาตรฐาน Qi หรือใช้สายชาร์จ Lightning จึงอาจดูแปลกไปนิดถ้าแอปเปิลจะเปิดตัว AirPower ในช่วงนี้ แล้วต้องมาแก้ไขหน้าข้อมูลการชาร์จไร้สายของ AirPods อีกครั้ง

ที่มา: CNBC และ The Verge

Blognone Jobs Premium