PUBG Mobile ถูกต่อต้านหนักในอินเดีย - สื่ออ้างเกมนี้ทำให้เด็กเป็น “โรคจิต”

by geekjuggler
26 March 2019 - 03:20

ถึงจะได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก แต่อนาคตของ PUBG Mobile เกมแนว Battle Royale บนมือถือชื่อดังในอินเดียอาจจะไม่สดใสนักแม้ว่าจะมีผู้เล่นเป็นจำนวนมากก็ตาม เนื่องจากมีแรงต้านจากหลายฝ่ายในประเทศทั้งด้านความกลัวเรื่องความรุนแรงจากเกมและการติดเกม

Bloomberg ได้รายงานสถานการณ์ของ PUBG Mobile ได้อย่างน่าสนใจ โดยในขณะนี้มีหลายเมืองที่แบนเกมนี้ รวมถึงมีการจับกุม 10 นักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่เล่น PUBG Mobile ในอินเดียตะวันตกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

นอกจากนี้ Navbharat Times หนึ่งในหนังสือพิมพ์ภาษาฮินดีที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียยังได้ตีพิมพ์บทความว่า PUBG Mobile นั้นเปรียบได้กับ “โรคระบาด” ที่เปลี่ยนเด็กให้กลายเป็น “คนโรคจิต” และทำให้เด็กหลายคนสูญเสียความสมดุลทางจิตใจอีกด้วย

สำหรับการต่อต้านที่เกิดขึ้นมานี้ Bloomberg วิเคราะห์ว่าน่าจะมาจากการที่เกมออนไลน์เติบโตในอินเดียแบบก้าวกระโดดจนผู้ปกครองหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับมือไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาถึงของสมาร์ทโฟนราคาถูกและราคาอินเทอร์เน็ตมือถือที่เข้าถึงได้ทำให้ชุมชนชายขอบที่ไม่เคยมี PC หรือเครื่องคอนโซลได้สัมผัสการเล่นเกมเป็นครั้งแรก

อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์เด็กติดเกมในอินเดียคือ การที่ยังไม่มีกฏหมายควบคุม เช่น การควบคุมอายุของผู้เล่นเกิดขึ้น เนื่องจากเกมเป็นหัวข้อที่ใหม่มากของอินเดีย

ทั้งนี้ ต้องติดตามต่อไปว่าอินเดียจะมีมาตรการรับมือกับกระแสของเกมมือถือที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างไรในฐานะตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่เติบโตเร็วที่สุดและใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองรองจากจีน

ที่มา: Yahoo News

Blognone Jobs Premium