วอนอดใจรอการกลับมา Artifact ประกาศยกเครื่องครั้งใหญ่

by geekjuggler
31 March 2019 - 02:50

หลังจากเปิดตัวมาได้เพียงแค่ 4 เดือน Artifact เกมการ์ดธีม Dota 2 จาก Valve ซึ่งไม่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเท่าที่คิดไว้เและกำลังประสบปัญหาผู้เล่นลดลงเรื่อยๆ ก็ออกมาแถลงผ่าน blog ของตัวเองว่า พวกเขากำลังจัดการกับปัญหานี้ผ่านการยกเครื่องพร้อมแก้ปัญหาของตัวเกมครั้งใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการพัฒนาพักใหญ่เลย

เนื้อหาใน blog ดังกล่าวระบุว่า ในช่วงแรกของการเปิดตัว พวกเขาคิดว่าจะค่อยๆ อัพเดตตัวเกมไปเรื่อยๆ ผ่านการสำรวจความคิดเห็นของชุมชนผู้เล่น แต่ผลลัพธ์ไม่ได้ออกมาอย่างที่พวกเขาคาดไว้

นอกจากนี้ พวกเขาได้รับรู้แล้วว่าปัญหาหลายอย่างที่ฝังรากลึกที่ไม่สามารถแก้ไขได้ผ่านการอัพเดตทั่วไปอย่างการเพิ่มฟีเจอร์ในเกม หรือ การเปิดตัวชุดการ์ดใหม่ พวกเขาจึงจัดสินใจที่จะกลับมาตรวจสอบตัวเองอีกครั้งตั้งแต่การออกแบบเกม ระบบซื้อขายการ์ดในเกม และ ประสบการณ์ในการเล่นของผู้เล่น

ทั้งหมดนี้ ทีมงานจึงตัดสินใจยกเครื่องตัวเกมใหม่เพื่อแก้ปัญหาแทนที่จะปล่อยอัพเดต ซึ่งต้องใช้เวลาในการพัฒนาและทดลองสักพักใหญ่ และ จะกลับมาใหม่อีกครั้งเมื่อพวกเขาพร้อม

ทั้งนี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์ “ต่ำร้อย” ยอดผู้เล่นพร้อมกันทั่วโลกของ Artifact ลดลงต่ำกว่า 100 คนเป็นครั้งแรกตั้งแต่เปิดให้บริการมา

ที่มา: Artifact, Reddit

Blognone Jobs Premium