รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สายอเนกประสงค์ Tefal Air Force 360 All-in-One “คลิกเดียวจบ คลีนครบทุกพื้นผิว”

by advertorial
9 April 2019 - 03:55

พูดถึงงานบ้านโดยทั่วไปอาจจะฟังดูเป็นงานน่าเบื่อ งานหนัก สาเหตุส่วนหนึ่งคือปัญหาของอุปกรณ์ทำความสะอาด ถึงแม้เครื่องดูดฝุ่นจะถูกออกมาช่วยลดความวุ่นวายจากการกวาดบ้านในแบบเดิมๆ แต่ตัวเครื่องดูดฝุ่นเองก็ยังคงมีปัญหาในตัว ไม่ว่าจะเรื่องน้ำหนัก ความเทอะทะ ความเกะกะของสายไฟ จนมีความคล่องตัวต่ำ ทำความสะอาดในหลายๆ พื้นที่ที่เป็นซอกเป็นมุมยาก

Tefal ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนได้เปิดตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สายอเนกประสงค์ Tefal Air Force 360 All-in-one ในประเทศไทย ซึ่งสามารถทำความสะอาดครอบคลุมทุกพื้นผิวภายในบ้าน เรียกได้ว่าเครื่องเดียวจบ สะอาดหมดจดทั่วทั้งบ้าน เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดเวลาและความวุ่นวายในการทำความสะอาดบ้านลงไปได้มาก

จุดที่เครื่องดูดฝุ่นไร้สายอเนกประสงค์ รุ่น Air Force 360 All-in-One เข้ามาแก้ปัญหาการดูดฝุ่นในแบบเดิมๆ มีทั้งในแง่ versatility ที่รวมทุกความสามารถในการทำความสะอาดเอาไว้ในเครื่องเดียว ทั้งดูดฝุ่นที่พื้น ดูดหยากไย่ในที่สูงไปจนถึงฝุ่นตามชั้นวางของและพื้นที่แคบๆ จากอุปกรณ์เสริมที่เยอะ ใส่ง่าย ถอดง่าย สามารถทำความสะอาดจุดไหน พื้นผิวไหนของบ้านก็ได้ ตามคอนเซ็ป “คลิ๊กเดียวจบ คลีนครบทุกพื้นผิว” ไปจนถึงในแง่ mobility ที่น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย ทำความสะอาดส่วนไหนของบ้านก็ได้

การใช้งานและอุปกรณ์เสริม

รุ่นที่ได้มารีวิวคือ Tefal Air Force 360 All-in-One TY9256 เป็นรุ่นที่มีอุปกรณ์เสริมครบครันที่สุด การใช้งาน จะค่อนข้างสะดวกกว่ายี่ห้ออื่นๆ ตรงที่สวิตช์แบบไกปืนไม่จำเป็นต้องกดค้างเพื่อใช้งาน แต่กดครั้งเดียวเพื่อเปิดหรือปิดได้เลย ลดความเมื่อยตอนใช้งานลงไปได้เยอะ บอดี้น้ำหนักพอดีมือ สามารถใช้งานมือเดียวได้สบาย

พลังมอเตอร์ดิจิทัล 21.9โวลต์ สามารถใช้งานได้ 2 โหมดคือแรงดูดแบบปกติและแบบพลังแรงสูง (Boost) โหมดปกติสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 30 นาที ซึ่งแรงดูดในโหมดปกติก็แทบจะตอบโจทย์การทำความสะอาดในทุกจุดอยู่แล้ว ขณะที่โหมดบูสท์ จะเหมาะกับการทำความสะอาดพื้นพรม หากเปิดโหมดนี้ต่อเนื่องก็สามารถใช้งานได้ราว 15 นาทีซึ่งถือว่านานเพียงพอต่อการทำความสะอาดเฉพาะจุด

การชาร์จจะมี 2 วิธีคือชาร์จกับแท่นชาร์จติดผนัง หรือแบบเสียบปลั๊ก ซึ่งใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง ในการเติมแบตจาก 0 ถึง 100 โดยสังเกตจากไฟที่แสดงตอนชาร์จแบตด้วย

อุปกรณ์เสริมในรุ่น TY9256 มีมาให้ทั้งหมด 7 ชิ้นครอบคลุมตั้งแต่งานพื้นฐานจนถึงสำหรับทำความสะอาดพื้นที่เฉพาะจุดได้ตามความต้องการ

  1. Sofa brush ช่วยทำความสะอาดโซฟา หรือที่นอน
  2. Crevice tool ช่วยทำความสะอาดพื้นที่แคบที่เข้าถึงยาก
  3. Delta head ช่วยทำความสะอาดชั้นวางของหรือพื้นที่เล็ก
    1. Gentle care brush ช่วยทำความสะอาดพื้นที่ที่ต้องการการดูแลหรือบอบบางเป็นพิเศษ
    2. Textile brush ช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าให้ปราศจากเส้นผมและฝุ่นละออง
    3. Intensive brush ช่วยทำความสะอาดพื้นที่เฉพาะจุด
  4. Telescopic duster ช่วยทำความสะอาดพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก

สำหรับหัวทำความสะอาดพื้น (Ultra Slim Suction Head) ซึ่งเป็นหัวแบบทำความสะอาดพื้น (all floor in one brush) ไม่ว่าจะพื้นเรียบหรือพรม อันนี้ทำได้ดีอยู่แล้ว สามารถถอดหัวออกมาทำความสะอาดได้ แต่จุดที่ชอบคือบริเวณด้านหน้าของหัวจะมีไฟเส้น LED ให้ด้วย ช่วยเรื่องการทำความสะอาดในพื้นที่มืด อย่างใต้ตู้หรือใต้เตียง รวมถึงช่วยให้สามารถมองเห็นได้ว่าฝุ่นหรือขยะมันยังเหลือหรือหลุดรอดการดูดออกไปมากน้อยแค่ไหน

ส่วนหัว 3 เหลี่ยมออกแบบมาเพื่อเก็บฝุ่นในพื้นที่ที่หัว Suction Head เข้าไม่ถึงอย่างตามมุมห้องหรือขอบกำแพง หัวแปรงมีให้เลือก 3 แบบสำหรับงาน 3 ประเภท แยกตามสีคือ สีดำจะเป็นแบบทั่วไป สำหรับดูดโต๊ะหรือโซฟา สีขาวเป็นแปรงแบบนุ่ม สำหรับพื้นที่ที่ต้องการความทะนุถนอม และสีเหลืองเป็นยาง สำหรับดูดขนสัตว์หรือเศษผ้าจากโซฟาหรือเสื้อผ้า

ความง่ายของ Tefal Air Force 360 All-in-One TY9256 อีกอย่างคือการเปลี่ยนอุปกรณ์เสริม ตอนประกอบก็แค่เสียบ ส่วนตอนถอดกดปุ่มล็อกแค่คลิ๊กเดียว ไม่ต้องกดค้าง ก็สามารถดึงออกได้แล้ว

การทิ้งฝุ่นจากถังดักฝุ่นสามารถใช้งานได้สะดวกมาก แค่ดึงและกดเปิดเทฝุ่นทิ้ง แต่ภายในมีหลายขั้นตอนอยู่บ้าง เพราะตอนถอดออกมาจะต้องแยกชิ้นส่วนของไส้กรองฝุ่นออกมาก่อน ช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจายตอนถอดถังดักฝุ่นออกจากเครื่องดูด ไส้กรองสีขาวและสีฟ้าสามารถนำมาทำความสะอาดได้ โดยที่ไส้กรองสีขาวมีอะไหล่ให้เปลี่ยนในกล่องด้วย

สรุป

เครื่องดูดฝุ่นไร้สายอเนกประสงค์ Tefal Air Force 360 All-in-one ถือเป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายอเนกประสงค์ที่ใช้งานง่าย น้ำหนักพอดีมือ หัวมีให้เปลี่ยนเยอะครอบคลุมทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะหัว 3 เหลี่ยมและหัวแปรงเล็ก ที่ช่วยเก็บตกการทำความสะอาดในหลายๆ พื้นที่ ที่สำคัญคือราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับอีกหลายๆ ยี่ห้อ

เครื่องดูดฝุ่นไร้สายอเนกประสงค์ของทีฟาล์ว มีรุ่นทั้งหมด 3 รุ่นได้แก่

  • TY7329 XPERT ESSENTIAL 360 มี 1 Speed 21.9 โวลท์ ราคา 13,900 บาท

  • TY9079 AIR FORCE 360 มีหัวแปรงอุปกรณ์เสริม 3 ชิ้น โดยที่มีหัวแปรงพิเศษที่รุ่นอื่นๆไม่มีคือหัวสำหรับดูดขนสัตว์โดยเฉพาะ เรียกได้ว่า รุ่นนี้เหมาะกับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะเลย มี 2 Speeds + 2 extra brushes + 1 pet & car care brush กำลังไฟ 21.9 โวลท์ ใช้งานได้ 30 mins + Boost mode เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมง ราคา 15,900 บาท

และรุ่นท็อปที่เรารีวิว TY9256 AIR FORCE 360 All-in-One มีอุปกรณ์เสริมทั้งหมด 7 ชิ้น เครื่องเดียวจบ ทำความสะอาดได้ทุกพื้นผิวและทั่วทั้งบ้าน มี 2 Speeds + 3 extra brushes + 4 special brush head กำลังไฟ 21.9 โวลท์ ใช้งานได้ 30 mins + Boost mode เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมง ราคา 17,900 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ tefal.co.th และสามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า PowerMall PowerBuy หรือ Home Pro ไปจนถึงผ่านช่องทางออนไลน์ตามแต่ละรุ่นดังนี้

Blognone Jobs Premium