โดนจนได้ Samsung Galaxy S10 สามารถใช้ลายนิ้วมือเครื่องพิมพ์สามมิติสแกนเข้าได้

by sunnywalker
9 April 2019 - 06:35

ผู้ใช้งานรายหนึ่งชื่อ Darkshark โพสต์คลิปทดลองการใช้ลายนิ้วมือที่ปรินท์ออกจากเครื่องพิมพ์สามมิติสแกนเข้าเครื่อง Samsung Galaxy S10 ปรากฏว่าทำได้

เริ่มจากถ่ายรูปลายนิ้วมือตัวเองบนแก้วไวน์ เอาไปเข้าโปรแกรม Photoshop เพื่อเพิ่มคอนทราสต์ และโปรแกรม 3ds Max เพื่อทำให้ลายเส้นนิ้วมือมันเป็นสามมิติ และปรินท์มันออกมา จากนั้นก็เอาไปแตะที่หน้าจอและใช้นิ้วที่สวมถุงมือยางกดลงไป ก็สามารถสแกนเข้าไปได้ แต่ Darkshark บอกว่ามันไม่สำเร็จในครั้งแรก แต่มาสำเร็จในครั้งที่สาม และใช้เวลาปรินท์ลายนิ้วมือ 13 นาที

การสแกนนิ้วของ Samsung Galaxy S10,10+ คือต้องสแกนตรงด้านล่างของหน้าจอ ใช้เทคโนโลยี Ultrasonic ของ Qualcomm สามารถเก็บภาพลายนิ้วมือแบบ 3D เพื่อให้เกิดความแม่นยำในการสแกนสูง ตามที่ Qualcomm ระบุคือ นอกจากจะจดจำลายนิ้วมือสามารถตรวจจับการไหลของเลือดภายในนิ้ว ป้องกันแฮกเกอร์จากการปลอมแปลงอุปกรณ์ด้วยรูปถ่ายหรือแม่พิมพ์ แต่มีคนหาวิธีสแกนเขาเครื่องได้จนได้

แม้จะดูเป็นขั้นตอนยุ่งยากในการหลอกเครื่อง Samsung Galaxy S10 แต่ปัจจุบันมีการใช้งานลายนิ้วมือเข้าแอพการเงินเพิ่มขึ้น อาจจะคุ้มที่แฮกเกอร์จะยอมเสียเวลาพยายามใช้วิธีนี้ขโมยเงินในธนาคารได้

ที่มา - The Verge, Imgur

Blognone Jobs Premium