[Dota 2] ไทยแลนด์นัมเบอร์วัน ทีมโปรไทยเป็นทีมที่ชนะ OpenAI Five ได้ทีมแรกของโลก

by geekjuggler
19 April 2019 - 07:17

หลังจากที่เอาชนะ OG แชมป์ The International 2018 ไปได้ในงาน OpenAI Five Final ที่ผ่านมา ทางทีมงาน OpenAI Five ได้เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้ประลองฝีมือกับ AI สำหรับเล่นเกม Dota 2 ตัวนี้ ผ่านการลงทะเบียนบนเว็บไซต์​ OpenAI Five Arena และทีมที่มอบความปราชัยให้กับ OpenAI Five ได้เป็นทีมแรกของโลกนั้นคือทีมจากประเทศไทยนั่นเอง

จากจำนวนเกมที่เล่นไปแล้วกว่า 1,508 เกม Alpha Red ทีมระดับโปรจากประเทศไทยซึ่งประกอบด้วยผู้เล่นชื่อดังที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง fearless, MyPro, Tigger, jacky และ boombell ก็สามารถทำภารกิจของมวลมนุษยชาตินี้ได้สำเร็จเป็นทีมแรก โดยเอาชนะ OpenAI Five ไปได้ในเวลา 45.27 นาที

ทั้งนี้ ยังเหลือเวลาอีกราว 3 วันให้คนทั้งโลกได้ท้าประลอง และต้องมาดูกันว่าจะมีทีมที่สามารถเอาชนะ OpenAI Five ได้ทั้งหมดกี่ทีม

ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น Dota 2 ไทยที่สามารถสร้างชื่อในระดับโลกได้อีกครั้งหนึ่งครับ

หลังจากชนะในแมตช์นี้ สถิติชนะของ OpenAI Five ได้ถูกอัพเดตเป็น 99.8%

ที่มา: Twitch: OpenAI

เพิ่มเติม
ภายหลังจากแมตช์การแข่งขันจบลง ทีมงาน OpenAI Five ได้กล่าวใน Discord ว่า พวกเขาต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่ง เพราะพวกเขาเพิ่งค้นพบว่าในบางเซิฟเวอร์ที่เปิดให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นนั้น เป็นตัว OpenAI Five เวอร์ชั่นเก่า และพวกเขาได้ทำการแก้ไข้แล้ว ซึ่งไม่ได้มีการระบุว่า แมตช์ที่ Alpha Red ชนะนั้นเป็นการเจอกับ OpenAI Five เวอร์ชั่นล่าสุดหรือไม่

ที่มา: Facebook: Lightfury

Blognone Jobs Premium