AIS Fibre ประกาศปรับเร้าเตอร์ที่ให้ยืมทำ Mesh Wi-Fi ได้ ซื้อเพิ่มแค่ 1,490 บาท

by nismod
29 April 2019 - 06:15

AIS Fibre ประกาศปรับปรุงบริการครั้งใหญ่ฉลองการเข้าสู่ปีที่ 5 ขอบการให้บริการ นำมาด้วยการอัพเดตเฟิร์มแวร์ให้เร้าเตอร์ของ AIS (เฉพาะรุ่นที่อยู่ในภาพ) สามารถเชื่อมต่อเป็น Mesh Wi-Fi กับเร้าเตอร์รุ่นเดียวกันได้ หมายความว่าลูกค้าสามารถซื้อเร้าเตอร์เพิ่มในราคาตัวละ 1,490 บาท มาสร้างเครือข่าย Mesh ภายในบ้านได้ในราคาที่ถูกกว่า (ตัวแรกให้ยืมฟรีเหมือนเดิม)

การเปลี่ยนแปลงนี้อยู่บนฐานคิดว่าสำหรับลูกค้านั้น การครอบคลุม (coverage) ของสัญญาณสำคัญกว่าความเร็ว ทว่าโซลูชัน Mesh Wi-Fi ในปัจจุบันก็ค่อนข้างแพง ทำให้โซลูชันนี้ของ AIS Fibre ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายลงได้ 70-80%

นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่ได้แก่ AIS Fibre Guru ซึ่งเป็นบริการที่หากลูกค้าต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญวางแผนระบบเน็ตเวิร์คภายในบ้าน อาทิ การลากสาย, การวางตำแหน่งเร้าเตอร์ให้เหมาะสมที่สุดและไม่มีสายรกเกะกะบ้าน ซึ่งบริการนี้ไม่เสียค่าบริการ โดย Guru จะเข้าไปเซอร์เวย์ก่อนวันนัดหมายติดตั้ง AIS Fibre 1 วันและจะมาประกบช่างในวันติดตั้งจริง

ขณะที่บริการเก่าอย่าง eSport Package ที่มีการแยกแบนด์วิทระหว่างการเล่นเกมกับการใช้งานอื่นๆ จากการให้บริการจริงปรากฎว่ายังมีปัญหาความหน่วงอยู่ ซึ่งปัญหาเกิดจากการคอขวดที่ซีพียูของเร้าเตอร์ AIS Fibre จึงแก้ปัญหาด้วยการให้ยืมเร้าเตอร์เพิ่มอีกตัวแยกการใช้งานไปเลย ขณะที่ลูกค้าเก่าก็จะทยอยแจกเพิ่มให้ด้วย

สุดท้ายคือ AIS Fibre มีการยกระดับการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณเครือข่าย (Network Quality Assurance) จากเดิมที่มอนิเตอร์เครือข่ายภาพรวมอย่างเดียว มาเป็นการตรวจสอบจากเร้าเตอร์ของลูกค้า ว่าคุณภาพดีไหม สัญญาณมีปัญหาหรือไม่ ร่วมกับข้อมูลที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา, การทำงานของเครือข่ายและการรายงานปัญหา อาทิ จากพันทิป รวมกันที่ Command Center เพื่อประมวลผล ประเมินสถานการณ์ในภาพรวมและแก้ปัญหาได้ไวและตรงจุดมากขึ้น

Blognone Jobs Premium