Samsung เปิดตัวทีวีจอแนวตั้งเพื่อเอาใจหนุ่มสาวยุคมิลเลนเนียม

by ตะโร่งโต้ง
29 April 2019 - 09:06

Samsung เปิดตัว "The Sero" ทีวีหน้าจอ QLED ขนาด 43 นิ้ว ด้วยจุดเด่นคือหน้าจอสามารถหมุนปรับให้แสดงผลแนวตั้งได้ (ชื่อรุ่น Sero ในภาษาเกาหลีมีความหมายว่า "แนวตั้ง") พร้อมเปิดตัว "The Serif" และ "The Frame" ทีวีที่ถูกออกแบบมาเพื่อการแต่งบ้านและเพื่อแสดงภาพงานศิลป์

สำหรับ The Sero ที่มีจุดเด่นเรื่องการหมุนปรับหน้าจอให้เป็นแนวตั้งนี้ก็เพื่อรองรับการใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟน ในเมื่อผู้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่รู้จักการใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นอย่างดี และแทบทุกคนล้วนเคยใช้กล้องถ่ายภาพหรือวิดีโอในแนวตั้ง The Sero จึงถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถแสดงภาพและวิดีโอเหล่านั้นบนหน้าจอในแนวตั้งได้นั่นเอง

ตัว The Sero มาพร้อมลำโพงในระบบ 4.1 กำลังขนาด 60 วัตต์ ซึ่งผู้ใช้สามารถเล่นเพลงจากผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลงด้วยทีวี The Sero ได้โดยตรง แถมพร้อมกับการเชื่อมต่อด้วย Bixby ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอของ The Sero ให้แสดงผลข้อมูลหรือแอพต่างๆ เช่น นาฬิกาหรือภาพถ่ายได้ตามใจชอบ

ทีวีที่หมุนจอแนวตั้งได้ The Sero (ภาพจาก Samsung Newsroom)

Samsung ตั้งราคาขาย The Sero เอาไว้ที่เครื่อง 1.89 ล้านวอน (ประมาณ 52,000 บาท)

ในงานเดียวกันนี้ Samsung ได้เปิดตัวทีวีอีก 2 รุ่น คือ "The Sefir" และ "The Frame" ซึ่งต่างก็ใช้เทคโนโลยีจอแสดงผล QLED ทั้งคู่ โดย The Serif นั้นเป็นทีวีที่ Samsung ร่วมออกแบบและพัฒนากับ 2 นักออกแบบเครื่องเรือนชาวฝรั่งเศส Ronan Bouroullec และ Erwan Bouroullec โดยมาพร้อมฟังก์ชั่น "Magic Screen" ที่สามารถเปลี่ยนพื้นที่บนหน้าจอที่แสดงผลสีดำให้แสดงภาพหรือข้อมูลอื่นได้

ทีวีที่ร่วมออกแบบโดยนักออกแบบชาวฝรั่งเศส The Serif (ภาพจาก Samsung Newsroom)

สำหรับ The Serif นี้มีด้วยกัน 3 ขนาด คือหน้าจอขนาด 43 นิ้ว, 49 นิ้ว และ 55 นิ้ว โดย Samsung ตั้งราคาขายแต่ละขนาดเอาไว้ที่เครื่องละ 1.59 ล้านวอน (ราว 44,000 บาท), 1.89 ล้านวอน (ราว 52,000 บาท) และ 2.19 ล้านวอน (ราว 60,000 บาท) ตามลำดับ

ส่วน The Frame นั้นเป็นทีวีที่ได้รับการพัฒนาโหมดแสดงภาพศิลป์มาโดยเฉพาะ โดยจอภาพจะแสดงสีที่สดใสของภาพงานศิลป์บนหน้าจอให้ยิ่งเด่นชัด

ทีวีเพื่อแสดงภาพศิลป์ The Frame (ภาพจาก Samsung Newsroom)

ทั้งนี้ The Frame จะมีขายทั้งหมด 4 ขนาด คือหน้าจอขนาด 43 นิ้ว, 49 นิ้ว, 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว โดยราคาขายของรุ่น 65 นิ้วนั้นอยู่ที่เครื่องละ 3.39 ล้านวอน (ประมาณ 93,000 บาท) ส่วนอีก 3 ขนาดที่เหลือนั้นราคาเท่ากันกับรุ่น The Serif

Han Jong-hee ประธานของฝ่ายงานระบบแสดงผลเสมือนของ Samsung กล่าวในงานเปิดตัว The Sero ว่า "Samsung จะสานต่อการสร้างสรรค์จอแสดงผลที่เคารพรสนิยมของลูกค้า" และเน้นย้ำทิศทางการพัฒนางานของ Samsung ว่า "เราจะคิดนอกกรอบเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างกับหน้าจอหลากหลายรูปแบบให้แก่ผู้ใช้"

ที่มา - Korea Herald, Samsung Newsroom

Blognone Jobs Premium