ซีเอ็ดทำ QR Code ช่วยแนะนำหนังสือเป็นรายเล่ม แนะนำหนังสือคร่าวๆ พร้อมคลิปประกอบ

by sunnywalker
9 May 2019 - 08:32

ซีเอ็ดเปิดตัว QR Code ช่วยแนะนำหนังสือเป็นรายเล่มที่ร้านหนังสือทุกสาขา เมื่อลูกค้าสแกนจะเข้าสู้เนื้อหาแนะนำหนังสือเป็นไฮไลต์ที่หนังสือต้องการนำเสนอ พร้อมคลิปสั้นประกอบ สามารถเลือกฟังเป็นภาษากลาง ใต้ เหนือ อีสาน และภาษาอังกฤษได้ แต่ต้องแยกสแกนป้าย QR คนละใบตามภาพประกอบด้านล่าง

เกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการบริษัทฯ และกรรมการอิสระบริษัทซีเอ็ดยูเคชั่นจำกัด บอกว่า ทุกวันนี้ปัญหาของลูกค้าเมื่อเข้าร้านหนังสือคือ หนังสือมีปริมาณมากเกินไป เลือกไม่ถูก เข้าหน้าที่ก็ไม่สามารถแนะนำได้ทุกเล่ม ซีเอ็ดจึงจัดทำ QR ช่วยแนะนำหนังสือเป็นรายเล่ม โดยลูกค้าสามารถสแกนป้ายที่ติดอยู่กับชั้นหนังสือได้ ตอนนี้มีให้บริการในร้านหนังสือทุกสาขาที่มีอยุ่ 350 สาขาแล้ว เริ่มต้นตอนนี้มีป้าย QR ราว 200 เล่ม และจะเพิ่มจำนวนให้ครอบคลุมทุกเล่ม

เกษมสันต์ ระบุเพิ่มเติมว่า ซีเอ็ดเป็นเชนร้านหนังสือรายแรกที่ทำ ในการเริ่มต้นทำ QR แนะนำหนังสือจะเริ่มที่หนังสือในเครือซีเอ็ดก่อน และถ้าสำนักพิมพ์อื่น คู่ค้าอื่นต้องการให้ทำแนะนำ QR ติดที่ชั้นหนังสือด้วยก็สามารถทำได้ หนังสือบางเล่มยังมีคลิปสัมภาษณ์นักเขียนด้วย ถ้าซีเอ็ดเห็นว่าเรื่องราวของผู้เขียนน่าสนใจ

ด้านความเคลื่อนไหวในวงการอีบุ๊ค เกษมสันต์ บอกว่า พฤติกรรมคนไทยยังไม่สนุกกับอีบุ๊คเท่าที่ควร ภาพรวมอีบุ๊คของไทยถ้าประเมินคร่าวๆ ไม่ถึง 5% ด้วยซ้ำ ซึ่งไม่รวมพวกนิยายการ์ตูนที่อัพโหลดเป็นตอนๆ ตามแพลตฟอร์มอื่น แต่เร็วๆ นี้ ซีเอ็ดก็จะมีการปรับปรุงแพลตฟอร์มอีบุ๊คใหม่ ต้องรอติดตามต่อไป

Blognone Jobs Premium