Ghost Recon Breakpoint เปิดตัว เกมเวอร์ชันพีซีขายผ่าน Epic Games Store ไม่ลง Steam

by mk
11 May 2019 - 07:17

Ubisoft เปิดตัวเกม Tom Clancy's Ghost Recon ภาคใหม่ "Breakpoint" โดยจะเดินเรื่องต่อจากภาค Ghost Recon Wildlands ที่ออกในปี 2017 (เนื้อเรื่องในเกมห่างกัน 4 ปี โดยในเกมภาคนี้เป็นเหตุการณ์ปี 2023)

ฉากของเกมภาคนี้อยู่บนเกาะ Auroa ทางตอนใต้ในมหาสมุทรแปซิฟิก โดยผู้เล่นยังได้รับบทเป็นทหารหน่วยพิเศษ Ghost เช่นเดิม (พระเอกคนเดิมคือ "Nomad") สิ่งที่เปลี่ยนไปคือศัตรูในภาคนี้คืออดีตทหารหน่วย Ghost ด้วยกันเอง ที่ปัจจุบันเรียกตัวเองว่า Wolves และมีอาวุธไฮเทคมากมาย รวมถึงโดรนติดอาวุธที่เป็นจุดเด่นของเกมเพลย์ในภาคนี้ด้วย

เกมเพลย์ของภาค Breakpoint ยังเน้นไปที่ความสมจริง มีระบบบาดเจ็บที่โดนยิงแล้วจะเคลื่อนที่ช้าลง, ระบบภูมิประเทศอย่างเนินเขา หิมะ บึงน้ำ, ระบบแบกพันธมิตรร่วมรบที่บาดเจ็บกลางสมรภูมิ, การพรางตัวโดยวางร่างกายให้เข้ากับสภาพภูมิประเทศ

Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint มีกำหนดวางขายวันที่ 4 ตุลาคม 2019 ทั้งบนพีซี, PS4, Xbox One แต่สิ่งที่เป็นประเด็นถกเถียงกันมากกว่าตัวเกม กลับเป็นช่องทางจัดจำหน่ายบนพีซี ที่มีเฉพาะแค่บน Uplay ของ Ubisoft เอง และ Epic Games Store เท่านั้น ไม่มีขายบน Steam แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Ubisoft ก็มีสายสัมพันธ์อันดีกับ Epic และนำเกมไปขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบน Epic Games Store หลายเกม เช่น The Division 2 กับ Anno 1800

ช่องทางการขายเกม Ghost Recon Breakpoint บนเว็บไซต์ของ Ubisoft

ที่มา - Ubisoft, PCGamer

Blognone Jobs Premium