Lenovo เปิดตัว ThinkBook โน้ตบุ๊กแบรนด์ลูก ThinkPad แต่ราคาถูกกว่า เน้นตลาด SME

by mk
14 May 2019 - 06:02

Lenovo แตกแบรนด์ลูกแบรนด์ใหม่ของ ThinkPad ชื่อ ThinkBook เป็นโน้ตบุ๊กที่จับตลาดองค์กรธุรกิจ SME โดยคงฟีเจอร์บางอย่างของ ThinkPad ไว้ แต่ขายในราคาที่ถูกลง

โน้ตบุ๊กสองรุ่นแรกที่เปิดตัวคือ ThinkBook S Series แบ่งเป็น 2 ขนาดหน้าจอคือ 13 และ 14 นิ้ว ดีไซน์เป็นแนว ultra-slim โดยใช้วัสดุเป็นแมกนีเซียมและอะลูมิเนียมสีเทา Mineral Grey (ไม่มีสีดำล้วนแบบ ThinkPad)

สเปกเครื่องคร่าวๆ คือใช้ซีพียู Intel Core 8th Gen, จีพียูเลือกได้ระหว่าง Intel UHD 620 หรือ AMD Radeon 540X, แบตเตอรี่อยู่ได้นาน 11 ชั่วโมง (ThinkBook 13s) หรือ 10 ชั่วโมง (ThinkBook 14s) โดยรุ่น 13s มีฟีเจอร์ชาร์จเร็ว RapidCharge มาให้เป็นมาตรฐาน ชาร์จเต็ม 80% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

ฟีเจอร์สายองค์กร (ที่บางอย่างยกมาจาก ThinkPad) มีดังนี้

  • ปุ่มเปิดเครื่องพร้อมสแกนลายนิ้วมือในตัว สแกนนิ้วเพื่อเปิดเครื่องได้
  • ชิป TPM 2.0 เพื่อแยกการเข้ารหัสข้อมูลในเครื่อง
  • ปุ่ม ThinkShutter เพื่อปิดการทำงานของกล้องหน้า
  • คีย์บอร์ดป้องกันน้ำหกใส่
  • รองรับโหมด Windows Modern Standby ให้ทำงานหรือดาวน์โหลดข้อมูลได้โดยไม่ต้องเปิดฝา
  • ลำโพง HARMAN และไมโครโฟนคู่สำหรับโทรคุยผ่าน Skype for Business

ThinkBook 13s น้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 749 ดอลลาร์ ส่วน ThinkBook 14s หนัก 1.5 กิโลกรัม ราคาเริ่มต้น 729 ดอลลาร์ เริ่มขายในสหรัฐช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

Lenovo ระบุว่าตั้งใจออก ThinkBook มาจับตลาด SME ที่พิจารณาเลือกโน้ตบุ๊กจากดีไซน์และราคาเป็นสำคัญ แต่ยังต้องการบริการหลังขายระยะยาวแบบเดียวกับตลาดองค์กรขนาดใหญ่ เช่น เปลี่ยนเครื่องภายในวันเดียว หรือบริการประกันทั่วโลกเพื่อให้การทำงานต่อเนื่องมากที่สุด

ที่มา - Lenovo

Blognone Jobs Premium