Laptop Mag จัดอันดับแบรนด์โน้ตบุ๊กยอดเยี่ยมปี 2019 - HP แชมป์, แอปเปิลตกไปอันดับ 10

by mk
9 June 2019 - 14:16

เว็บไซต์ Laptop Mag จัดอันดับแบรนด์โน้ตบุ๊กยอดเยี่ยมประจำปี 2019 (ข่าวอันดับของปี 2018) โดยพิจารณาจากปัจจัย 5 ข้อ ได้แก่ คะแนนรีวิวสินค้าของแบรนด์นั้นๆ, การออกแบบ, บริการหลังขายและการรับประกัน, นวัตกรรม, ความคุ้มค่าและรุ่นที่มีให้เลือก

ผลคือปีนี้ แชมป์เก่า Lenovo ตกไปอยู่อันดับ 5 (ร่วงทีเดียว 4 อันดับ) โดยเป็นผลมาจากคะแนนรีวิวโน้ตบุ๊กบางรุ่นที่ออกมาไม่ดีนัก (ซีรีส์ ThinkPad และ Legion ยังได้คะแนนดี แต่ซีรีส์อื่นไม่ดี) และบริการซัพพอร์ตทางโทรศัพท์ (ในสหรัฐ) ที่ค่อนข้างแย่ และบริการซัพพอร์ตบนโซเชียลที่ตอบสนองช้า

การตกอันดับของ Lenovo ทำให้ HP ที่อยู่อันดับ 2 เลื่อนขึ้นมาเป็นแชมป์รายใหม่แทน โดยได้คะแนนรวม 86/100 จากหลายปัจจัย ทั้งคะแนนรีวิวที่ดีเยี่ยม, การออกแบบที่โดดเด่น (เช่น HP Spectre Folio ที่ใช้วัสดุเป็นหนัง) และนวัตกรรมอย่างปุ่มปิดเว็บแคม หรือหน้าจอ SureView ป้องกันคนแอบดูจอ

อันดับสองของปีนี้คือ ASUS ที่เลื่อนขึ้นมา 1 อันดับเช่นกัน ได้คะแนน 83/100, อันดับสาม Dell และอันดับสี่ Alienware

ส่วนแบรนด์ที่หลายคนอยากรู้คือ Apple นั้นตกจากอันดับ 7 ไปเป็นอันดับ 10 (จากทั้งหมด 12 อันดับ) โดยได้คะแนน 69/100 จากประเด็นว่าดีไซน์ซ้ำซาก ราคาแพง และไม่มีคุณสมบัติอะไรใหม่ๆ แต่ยังได้คะแนนซัพพอร์ตหลังขายที่ดีเยี่ยมอยู่

ที่มา - Laptop Mag

Blognone Jobs Premium