AIS เปิดตัว Secure Net แพ็คเกจคัดกรองคอนเทนท์ที่ไม่เหมาะสมและเสี่ยงภัยคุกคาม

by nismod
18 June 2019 - 09:01

AIS เปิดตัว AIS Secure Net ซึ่งเป็นบริการสำหรับผู้ปกครองในการคัดกรองและป้องกันเนื้อหาบนโลกออนไลน์ โดย AIS Secure Net เป็นแพ็คเกจที่ให้บริการครอบทับไปกับแพ็คเกจดาต้าที่ใช้งานอยู่ โดยจะมี 2 บริการย่อยคือ AIS Secure Net Kids สำหรับเด็กและ AIS Secure Net ปกติ โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มและเป็นบริการแบบ opt-in

บริการทั้ง 2 ตัวจะเหมือนกันคือเมื่อผู้ใช้พิมพ์ URL เข้าเว็บไซต์ผ่านเครือข่าย AIS (AIS Fibre และ AIS Super WIFI จะรองรับในอนาคต) ระบบจะแสดงป๊อปอัพแจ้งเตือนและบล็อกไม่ให้เข้าถึงเว็บไซต์อันตราย เสี่ยงต่อภัยคุกคามไซเบอร์หรือเป็นเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก อย่างไรก็ตามหากใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน AIS ระบุว่ารองรับเฉพาะแอปที่สามารถเก็บ IP จาก DNS ได้เท่านั้น

ด้านความเป็นส่วนตัว AIS ยืนยันว่าจะไม่มีการเกิดเผยข้อมูล โดยบริษัทจะเก็บเฉพาะ IP กับ URL ที่เข้าเพื่อตรวจสอบและเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลเท่านั้น

ตอนนี้ AIS Secure Net ยังอยู่ในช่วงทดลองเบต้าเท่านั้น โดยเปิดทดสอบให้ผู้ใช้ราว 10,000 คนแรก ซึ่งสามารถสมัครได้ที่หน้าเว็บ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนเป็นต้นไป ก่อนจะเริ่มทดสอบได้ในวันที่ 4 กรกฎาคม

นอกจากโซลูชันของตัวเองแล้ว AIS ยังจับมือกับ Google โปรโมทแอป Google Family Link แอป Parental Control ของ Google ด้วย โดยผู้ปกครองต้องโหลดแอป Google Family Link for Parents (Android, iOS) ส่วนเด็กเป็นแอป Google Family Link for Children & Teen (มีเฉพาะ Android)

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์, AIS Secure Net

Blognone Jobs Premium