DeepNude แอป AI สร้างภาพโป๊จากภาพผู้หญิงสวมเสื้อผ้า วางขาย 50 ดอลลาร์, ผู้สร้างยกเลิกการขายแล้ว

by lew
28 June 2019 - 07:09

เว็บ Vice.com เผยแพร่บทสัมภาษณ์ผู้สร้าง DeepNude ซอฟต์แวร์ที่สร้างจากโมเดลปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างภาพโป๊จากภาพผู้หญิงที่สวมเสื้อผ้าอยู่ โดยมีรุ่นฟรีที่เซ็นเซอร์ และรุ่นเสียเงิน 50 ดอลลาร์ไม่มีเซ็นเซอร์ มีเพียงตราตรงมุมภาพว่าเป็นภาพปลอมเท่านั้น

DeepNude เป็นด้านกลับของ DeepFake ซอฟต์แวร์ที่สร้างจากโมเดลปัญญาประดิษฐ์ที่วางใบหน้าของคนที่ผู้ใช้ต้องการเข้าไปบนภาพหรือวิดีโอโป๊ โดย DeepNude จะวาดร่างกายที่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้าเข้าไปบนภาพจริงแทน ทำให้ภาพโป๊ที่ได้เป็นท่าทางจริงของภาพต้นฉบับ แม้จะสร้างภาพให้สมจริงแต่ภาพร่างกายก็เป็นภาพที่โมเดลปัญญาประดิษฐ์สร้างขึ้นมาเท่านั้น ไม่ใช่ภาพจริงที่มองทะลุเสื้อผ้าได้แต่อย่างใด

ผู้สร้าง DeepNude เรียกตัวเองว่า Alberto ระบุว่าใช้โมเดลปัญญาประดิษฐ์หลายชุด เพื่อแยกส่วนเสื้อผ้าออกมาจากภาพ, ประเมินท่าทางของผู้สวมใส่, และวางร่างกายที่ไม่มีเสื้อผ้าลงไป โดยโมเดลปัญญาประดิษฐ์หลักเป็น pix2pix ที่โอเพนซอร์สอยู่แล้ว

Alberto ระบุว่าเขาได้แรงบันดาลใจในการสร้าง DeepNude จากโฆษณาแว่นตามองทะลุเสื้อผ้า และคิดว่าหากมีสิ่งประดิษฐ์เช่นนั้นจริงจะเป็นอย่างไร

ล่าสุด Alberto ได้ทวีตลง @deepnudeapp ระบุว่าคนสนใจใน DeepNude มีมากเกินไปและการใช้งานอย่างผิดๆ น่าจะมากขึ้นจนไม่คุ้ม และโลกยังไม่พร้อมสำหรับ DeepNude เขาจึงยกเลิกการขาย และหากใครยังไม่ได้อัพเกรดจะได้คืนเงิน

ที่มา - Vice.com

Blognone Jobs Premium