Samsung Wind-Free แอร์ยุคใหม่ควบคุมได้ผ่าน Wi-Fi, กรองฝุ่น PM2.5 ได้ในตัว

by advertorial
28 June 2019 - 11:34

เครื่องปรับอากาศ หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า “แอร์” เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกประเภทที่มีพัฒนาการไปไกลมาก คนที่ไม่ได้ซื้อแอร์มาเป็นเวลานาน หากต้องมาเลือกซื้อแอร์ใหม่ในช่วงนี้ อาจตกใจกับความไฮเทคของแอร์ยุคนี้ที่ก้าวหน้าขึ้นมากทีเดียว

เครื่องปรับอากาศ Samsung AR 9500 Inverter ที่ใช้การออกแบบตัวเครื่องแบบ Wind-Free ถือเป็นตัวอย่างของแอร์ยุคใหม่ที่มีความสามารถมากมาย ตั้งแต่การควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน, การออกแบบให้ลมเย็นไม่ปะทะตัว และการกรองฝุ่น PM2.5 ได้ในตัว

Wind-Free เย็นสบายโดยไม่ต้องมีลมปะทะร่างกายตรงๆ

แน่นอนว่าความสามารถหลักของแอร์คือ “การทำความเย็น” ซึ่งอาจดูไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่คนที่อยู่ในห้องแอร์บ่อยๆ ก็อาจรู้ว่าการโดนลมแอร์ปะทะตัวตลอดเวลา ก็อาจทำให้ไม่สบายตัวหรือถึงขั้นป่วยเป็นหวัดได้

แอร์ของซัมซุงรุ่นใหม่ๆ จึงมีแนวทางการออกแบบที่เรียกว่า Wind-Free โดยออกแบบตัวเครื่องให้มีรูอากาศขนาดเล็กจำนวนมากถึง 21,000 รู เพื่อให้ลมเย็นไหลผ่านรูเหล่านี้แทนการออกจากช่องลมแบบแอร์ทั่วไป ผลคืออากาศเย็นจะกระจายตัวดีขึ้นมาก รู้สึกเย็นสบาย ไม่มีลมเย็นปะทะตัวตรงๆ อีกต่อไป

หากเปิดแอร์ในห้องนอนตอนกลางคืน ยังมีโหมด Good Sleep ช่วยควบคุมความเย็นให้เหมาะแก่การหลับสบายตลอดคืน ไม่มีลมเย็นมาปะทะตัวโดยตรงอีกเช่นกัน

กรองฝุ่น PM2.5 ได้ในตัว กรองไวรัสและแบคทีเรียได้ด้วย

ปัญหาสำคัญของเมืองไทยยุคนี้คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ซึ่งหลายคนแก้ปัญหาด้วยการซื้อแผ่นกรองหรือฟิลเตอร์มาติดที่แอร์เพิ่มเติม เพื่อช่วยกรองฝุ่นเหล่านี้อีกชั้นหนึ่ง

แอร์ซัมซุงรุ่น AR9500 แก้ปัญหานี้ให้แล้ว เพราะมีแผ่นกรอง PM2.5 ให้ในตัว ครอบคลุมอากาศ 100% ของช่องลมเข้า (inlet) เท่ากับเป็นการกรองอากาศทั้งหมดที่เข้าสู่ตัวเครื่อง แถมสามารถกรองฝุ่นได้ 99% ภายใน 100 นาที*

* ทดสอบกับการตรวจจับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของจีน อ้างอิง AR13KVSSLWKST(ขนาดห้อง 30㎥)

นอกจากนี้ แผ่นกรอง Easy Filter ยังสามารถดักจับสารปนเปื้อนอันตราย และสารก่อภูมิแพ้ได้ด้วย ผลการวิจัยจากห้องแล็บของเกาหลีและญี่ปุ่น สามารถลดไวรัสและแบคทีเรียบางชนิดได้ถึง 99%*

แผ่นกรองตัวนี้ยังติดตั้งอยู่ที่ด้านนอกของเครื่อง ถอดออกมาทำความสะอาดและติดกลับเข้าไปใหม่โดยไม่ต้องเปิดแผงของตัวเครื่องแอร์เลย

*ทดสอบที่ Kitasato Environmental Science Center (ญี่ปุ่น)

Digital Inverter เย็นเร็ว เงียบ ประหยัดไฟ

แอร์รุ่นใหม่ๆ ล้วนเป็นระบบ Inverter ทั้งหมดแล้ว การที่แอร์แบบ Inverter สามารถปรับระดับการทำงานได้ ทำให้ไม่ต้องหยุดทำงานบ่อยครั้งเพื่อรักษาอุณหภูมิ ข้อดีคืออุณหภูมิสม่ำเสมอกว่า ไม่เกิดอาการร้อนๆ เย็นๆ เป็นพักๆ เสียงเงียบกว่าเพราะไม่ต้องเริ่มการทำงานใหม่ทุกครั้ง และประหยัดพลังงานมากกว่า

แอร์ Wind-Free ใช้ระบบดิจิตอลอินเวอร์เตอร์แบบ 8 แกน (Digital Inverter 8-Pole) ช่วยลดพลังงานให้เหลือเพียง 32% ของแอร์ซัมซุงรุ่นเก่า* ที่ไม่ได้เป็น Inverter และช่วยให้อากาศเย็นเร็วขึ้น 43%**

* ทดสอบกับ AR09MSPXASINEU เปรียบเทียบกับเครื่องปรับอากาศ Samsung รุ่นเก่า AQ09TSLXEA
** ทดสอบกับ AR07M5170HA เปรียบเทียบกับเครื่องปรับอากาศ Samsung รุ่นเก่า ARN-CM63B

ฟีเจอร์อีกอย่างที่เกิดจากการผสมผสานของระบบ Inverter กับ Wind-Free คือ โหมดทำความเย็น 2 จังหวะ หรือ 2-Step Cooling ที่เริ่มต้นด้วยโหมดเร่งทำความเย็น (Fast Cooling) ทำให้ห้องเย็นเร็วขึ้น และเมื่อเย็นจนถึงระดับอุณหภูมิที่ต้องการแล้ว จะสลับไปยังโหมด Wind-Free เพื่อรักษาอุณหภูมิให้เหมาะสม อีกทั้งช่วยประหยัดพลังงานด้วย

การสลับโหมดของ 2-Step Cooling จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องเปลี่ยนการตั้งค่าใดๆ ให้เสียเวลา

สรุป: แอร์ยุคใหม่ต้องใส่ใจเรื่องสุขภาพ

เครื่องปรับอากาศ Samsung AR9500 Inverter ถือเป็นแอร์บ้านยุคใหม่ที่ ออกแบบมาเพื่อคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง ด้วยนวัตกรรม Wind-Free ลมไม่ปะทะตัว ให้ความรู้สึกเย็นสบาย การทำงานแบบ Digital Inverter ที่ช่วยให้เย็นเร็วและประหยัดไฟ, ความสามารถด้านการกรองฝุ่น PM2.5 และแบคทีเรีย-ไวรัสต่างๆ เพื่อให้คุณภาพอากาศที่ดีขึ้น รวมไปถึงการเชื่อมต่อผ่านระบบสมาร์ทโฮม ควบคุมได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.samsung.com/th/air-con/windfreeplus

Blognone Jobs Premium