คู่แข่ง Netflix, Disney รายใหม่, Time Warner ประกาศชื่อสตรีมมิ่งเป็น HBO MAX

by sunnywalker
10 July 2019 - 06:24

WarnerMedia เปิดตัวสตรีมมิ่งของตัวเอง และล่าสุดได้ชื่อแล้วคือ HBO MAX สตรีมมิ่งแห่งใหม่ที่จะรวมซีรีส์คลาสสิคขึ้นหิ้งไว้ไม่ว่าจะเป็น Friends, The Fresh Prince of Bel-Air, Pretty Little Liars, Game of Thrones

Friends เป็นอีกซีรีส์ที่ Netflix ซื้อสิทธิ์ในราคาแพงมาฉายเพื่อเป็นอีกแรงดึงดูดให้คนดูยังใช้งาน Netflix ต่อไป แต่ในปี 2020 Friends กำลังจะหมดสัญญากับ Netflix และกลับบ้านเก่าในชื่อใหม่คือ HBO MAX นอกจากนี้ Netflix ก็กำลังจะหมดสัญญากับ The Office ซีรีส์ขึ้นหิ้งอีกชิ้นคืนให้ NBC ไป

ด้าน WarnerMedia คือบริษัทที่เกิดจากการควบรวมระหว่าง AT&T และ Time Warner โดย AT&T ซื้อไปก่อนหน้านี้ด้วยดีล 85,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ของบริษัทสื่อที่อยากจะทำสตรีมมิ่งเพราะตัวเองมีคอนเทนต์ดีอยู่ในมือ WarnerMedia ระบุว่า บนสตรีมมิ่ง HBO Max จะมีคอนเทนต์จากผู้ผลิตและช่องทีวีไม่ว่าจะเป็น Warner Bros., New Line, DC Entertainment, CNN, TNT, TBS, truTV, The CW, Turner Classic Movies, Cartoon Network, Adult Swim, Crunchyroll, Rooster Teeth, Looney Tunes

เมื่อดูจากรายชื่อคอนเทนต์แล้วไม่ใช่เพียงแค่ Netflix ต้องระวัง แต่รวมถึง Disney+ ด้วย เพราะ Time Warner ก็เป็นเจ้าของคอนเทนต์ระดับสุดยอดอย่างสตูดิโอ Warner Bros. ช่องหนัง HBO ช่องข่าวอันดับ 1 CNN หรือแม้แต่ช่องการ์ตูน Cartoon Network หรือ Boomerang

ที่มา - Engadget, Time Warner

Blognone Jobs Premium