Trump ไม่ถูกใจสิ่งนี้! ปธน. สหรัฐทวีตเตือน Facebook เรื่อง Libra, บอกตัวเองไม่ชอบคริปโต

by nismod
12 July 2019 - 03:28

อยู่ๆ Donald Trump ก็เปิดศึกกับสายเหรียญ เมื่อเจ้าตัวทวีตว่าตัวเขาเองไม่ได้ชื่นชอบบิทคอยน์หรือเงินคริปโตเท่าไหร่นัก เพราะเขามองว่าของเหล่านี้ไม่ใช่เงิน มูลค่าของมันขึ้นอยู่กับอากาศธาตุและไม่มีความแน่นอนเลย ขณะที่เงินคริปโตที่ไม่ถูกควบคุมก็มีโอกาสจะถูกนำไปเป็นเครื่องมือของการกระทำที่ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังพูดถึง Libra ของ Facebook ด้วยว่ามันจะมีความน่าเชื่อถือต่ำ หาก Facebook หรือบริษัทอื่นๆ ต้องการจะทำตัวเป็นธนาคาร ก็ควรจะยื่นเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตในการเป็นธนาคารและเข้ามาอยู่ภายใต้การกำกับดูแลเหมือนธนาคารอื่นๆ

โครงสร้างของ Libra เองเป็นโครงสร้างสองชั้น ตัวเงิน Libra ไม่ได้ขออนุญาตจากชาติใดชาติหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ตั้งสำนักงานบริหารกองทุนสำรองอยู่ในเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ตัวบริการที่ผู้ใช้ทั่วไปจะใช้งานได้นั้น ทางเฟซบุ๊กตั้งบริษัท Calibra เป็นบริษัทลูกที่ระบุว่าจะทำตามกระบวนการกำกับดูแลในสหรัฐฯ เต็มที่

สุดท้าย Trump ชี้ว่าสหรัฐมีสกุลเงินเดียวคือดอลลาร์ เป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่ง เชื่อถือได้และเป็นสกุลเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว และมันก็จะเป็นเช่นนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังการทวีตของ Trump ฝั่งตลาดเหรียญแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก มูลค่าของ Bitcoin ล่าสุดอยู่ที่ 11,305 เหรียญต่อ BTC

ที่มา - @realDonaldTrump

Blognone Jobs Premium