องค์กรเด็กเกาหลีฟ้องพ่อแม่ใช้ลูกหาเงินบน YouTube ระบุสร้างความเครียดให้เด็ก

by sunnywalker
26 July 2019 - 10:24

หนึ่งในอาชีพที่เด็กๆ อยากเป็นคือ ยูทูเบอร์ เพราะนอกจากจะทำแล้วสนุกยังเป็นโอกาสสร้างรายได้ด้วย ล่าสุดมีประเด็นดราม่าว่า Boram ยูทูเบอร์เด็กรีวิวของเล่นที่กำลังดังที่สุดในตอนนี้ กำลังถูกสังคมวิจารณ์แต่พุ่งเป้าไปที่ผู้ปกครองเด็กว่าพยายามจะทำให้เด็กดังเพื่อจะได้ทำเงินได้เยอะๆ หรือไม่

ปัจจุบัน Boram มี YouTube 2 ช่องคือ Boram Tube ToysReview และ Boram Tube Vlog ซึ่งมีคนติดตามสูงสุดในบรรดายูทูเบอร์เกาหลี

สังคมไม่ได้เพิ่งวิจารณ์พ่อแม่เด็ก แต่ย้อนไปในปี 2017 องค์กร Save The Children ฟ้องร้องผู้ปกครอง Boram ว่าผู้ปกครองทำให้เด็กไปอยู่ในสถานการณ์ที่อาจสร้างผลกระทต่อจิตใจ โดยเหตุการณ์บางคลิปที่อาจสร้างปัญหาคือ ให้เด็กทำคลิปแอบขโมยเงินพ่อ ให้ทำลายตุ๊กตาตัวโปรด เป็นต้น ซึ่งพ่อแม่ได้ทำคลิปขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว

ภาพจาก Shutterstock

แต่สังคมก็ยังตั้งคำถามถึงเรื่องที่มีข่าวว่าผู้ปกครองของ Boram กำลังนำเงินรายได้ที่ได้จากชื่อเสียงของเด็กไปซื้ออสังหาริมทรัพย์ในย่านราคาแพงของเกาหลี

Boram ไม่ใช่ยูทูเบอร์รายเดียวที่เป็นปัญหาความกังวล ยังมีอีกช่องคือ Ttua Ttuji TV ที่นำเด็กฝาแฝดมานั่งกินปลาหมึกยักษ์และเด็กดูจะไม่ชอบ จนโดนวิจารณ์มากมาย

ที่มา - Korea Herald

Blognone Jobs Premium