WhatsApp มีผู้ใช้ในอินเดียถึง 400 ล้านคนแล้ว เพิ่มขึ้น 200 ล้านคนในเวลา 2 ปี

by nutmos
26 July 2019 - 16:42

WhatsApp ประกาศจำนวนผู้ใช้แบบแอคทีฟในอินเดียมีจำนวนถึง 400 ล้านคนแล้ว ถือเป็นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ที่น่าสนใจเนื่องจากเมื่อราวสองปีที่แล้ว WhatsApp ยังมีผู้ใช้ในอินเดียอยู่ที่ 200 ล้านคน

ปัจจุบัน จากรายงานของ Counterpoint ระบุว่า อินเดียมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนราว 450 ล้านคน ซึ่งหากเปรียบเทียบกับตัวเลข 400 ล้านคนของ Facebook ก็พอจะกล่าวได้ว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนในอินเดียเกือบทั้งหมดใช้ WhatsApp ทำให้ WhatsApp เป็นแอปแชทที่แข็งแกร่งมากในอินเดีย ส่วนแอปที่พอจะเทียบเคียงได้ก็คือ Facebook Messenger แต่ก็ยังถือว่ามีส่วนไม่มากนักเมื่อเทียบกับ WhatsApp

อินเดียถือเป็นประเทศตลาดเกิดใหม่ ดังนั้นมือถือที่ขายในประเทศจะค่อนข้างราคาไม่แพง โดยเฉพาะ KaiOS ที่เป็นระบบปฏิบัติการฟีเจอร์โฟนนั้นเป็นที่นิยมมากในอินเดีย และ WhatsApp ก็เพิ่งออกแอปใน KaiOS อย่างเป็นทางการ แต่ก่อนหน้านั้นก็มีแอปสำหรับมือถือ KaiOS บางรุ่นบ้างแล้ว

ปัจจุบัน ผู้ใช้ WhatsApp แบบแอคทีฟทั่วโลกอยู่ที่ราว 1,500 ล้านคน และอินเดียยังคงเป็นประเทศที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดของ WhatsApp จึงทำให้ Facebook ออกฟีเจอร์ WhatsApp โดยเริ่มต้นที่อินเดียหลายอย่าง เช่น ระบบจ่ายเงินบนมือถือ WhatsApp Pay และการเป็นแอปแชทที่นิยมกันมากก็ส่งผลให้ WhatsApp ต้องมีฟีเจอร์ตรวจสอบข่าวปลอมให้ใช้งานในอินเดียด้วย

ที่มา - TechCrunch


ภาพจาก WhatsApp

Blognone Jobs Premium