กลุ่มพนักงานกูเกิลจ่ายเงินหนุน Elizabeth Warren ผู้สมัคร ปธน. แม้มีนโยบายลดอิทธิพลบริษัทไอทีขนาดใหญ่

by sunnywalker
31 July 2019 - 09:34

หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งสหรัฐฯ ปี 2020 ที่มีนโยบายลดอิทธิพลบริษัทเทคโนโลยีคือ Elizabeth Warren วุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกาจากพรรคเดโมแครต เธอบอกว่า บริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Google, Facebook, Amazon ควรถูกจับแยกเป็นบริษัทย่อยๆ

ล่าสุดมีสถิติน่าสนใจจากเว็บไซต์ Recode เผยว่า กลุ่มพนักงานบริษัทกูเกิลบริจาคเงินสนับสนุนแคมเปญของ Warren กันไม่น้อยเลย (ตัวเลขเงินนับเฉพาะสองไตรมาสแรกของปีนี้)

ภาพจาก Elizabeth Warren Facebook

สถิติเผยว่า มีกลุ่มพนักงานกูเกิลจำนวนหนึ่งบริจาคเงินจำนวน 87,000 เหรียญ ให้ Warren ส่งผลให้เธอเป็นผู้สมัครที่ได้รับเงินบริจาคจากพนักงานกูเกิลมากที่สุด รองลงมาคือ Pete Buttigieg จากพรรคเดโมแครตเช่นกันและเขายังเปิดเผยว่าตัวเองเป็น LGBT อีกด้วย โดยพนักงานกูเกิลบริจาคให้ Buttigieg เป็นจำนวน 73,300 เหรียญ

ผู้สมัครอันดับ 3 ที่ได้รับเงินบริจาคจากกลุ่มพนักงานกูเกิลคือ Bernie Sanders ซึ่งเคยพูดในบางโอกาสว่าบริษัทเทคโนโลยีมีอิทธิพลมากเกินไปเช่นกัน โดยได้รับเงิน 58,000 เหรียญ เขายังเคยกดดันให้ Amazon เพิ่มค่าแรงพนักงานขั้นต่ำชั่วโมงละ 15 เหรียญ

ส่วนฝั่งพรรครีพับลิกัน กลุ่มพนักงานกูเกิลบริจาคให้ โดนัลด์ ทรัมป์ สนับสนุนเขาเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สองเป็นเงิน 5,600 เหรียญ

Recode ได้สัมภาษณ์พนักงานกูเกิลส่วนหนึ่งที่สนับสนุน Warren ระบุว่า นโยบายของเธอจะส่งผลดีต่อบริษัทในระยะยาว และกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันในวงการเทคโนโลยีมากขึ้น

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา กลุ่มพนักงานกูเกิลมีความตื่นตัวสูงเรื่องการประท้วงบริษัทในเรื่องไม่ชอบมาพากลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกรณี Andy Rubin ผู้สร้างแอนดรอยด์ที่สร้างปรากฏการณ์ Google Walkout พนักงานออกมาประท้วงกันทั่วโลก หรือกรณีที่กูเกิลร่วมมือกับจีนสร้างเว็บเสิร์ชเซนเซอร์คำตามนโยบายรัฐบาลจีน


ขอบคุณรูปภาพจาก vvkhxng

ที่มา - Recode

Blognone Jobs Premium