Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gamespot โดยเผยรายละเอียดของ Xbox รุ่นหน้า โค้ดเนม Scarlett ออกมาอีกเล็กน้อย
เขาบอกว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์จะโฟกัสมี 2 เรื่อง คือ เฟรมเรต และการ "เล่นได้" (playability) โดยเกมจะต้องโหลดเร็ว (Scarlett จะใช้ SSD) และต้องมีเฟรมเรตสูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เขาบอกว่าไมโครซอฟท์ได้เปรียบที่ทำ Windows ด้วย เลยเห็นความพยายามของนักพัฒนาเกมในฝั่งพีซี ดังนั้นเป้าหมายของ Scarlett คือต้องการันตี 4K 60 FPS ให้ได้
ส่วนคำว่า playability เขาขยายความว่าเกมต้องโหลดเร็ว ต้องเข้าเกมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และขณะเล่นเกมจะต้องให้ความรู้สึกที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน
เขายังพูดถึงโครงการ Xbox One backward compatibility ที่นำเกมตั้งแต่ Xbox รุ่นแรก, Xbox 360, Xbox One ไปเล่นบน Xbox Scarlett ว่าไมโครซอฟท์ต้องการให้ค่ากับเกมเก่าๆ ที่ลูกค้าเคยซื้อไป ว่าเกมเหล่านั้นควรเล่นได้นานที่สุด บนเครื่องและคอนโทรลเลอร์ที่ลูกค้ามีอยู่แล้ว
ที่มา - Gamespot