เกมสงครามอวกาศ Homeworld 3 เปิดตัว ระดมทุนผ่าน Crowdfunding ตั้งเป้าออกปี 2022

by mk
31 August 2019 - 15:09

Homeworld เกมวางแผนการรบของกองยานในอวกาศ ประกาศเปิดตัวเกมภาคสาม Homeworld 3 ที่แฟนๆ ซีรีส์นี้รอคอยกันมานาน

Homeworld ภาคแรกออกในปี 1999 และประสบความสำเร็จอย่างสูง กวาดรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีจากหลายสถาบัน จากนั้นจึงออกภาค 2 ตามมาในปี 2003 อย่างไรก็ตาม สตูดิโอ Relic Entertainment ผู้พัฒนาเกมนี้ ถูกซื้อกิจการโดย THQ ในปี 2004 และถูกโยกไปทำเกมวางแผนซีรีส์ Warhammer 40,000 และ Company of Heroes แทน ทำให้ไม่ได้ออก Homeworld ภาคใหม่

ปี 2012 บริษัทแม่ THQ ประสบปัญหาทางการเงินจนล้มละลาย จึงต้องขายสตูดิโอ Relic ไปให้ Sega (ซึ่งกำลังจะทำเกม Age of Empires IV ให้ไมโครซอฟท์จัดจำหน่าย)

ส่วนสิทธิ์ของเกมซีรีส์ Homeworld ถูกขายไปให้กับ Gearbox Software ผู้สร้างซีรีส์ Borderlands ซึ่งก็นำมาสร้างเป็นเกม Homeworld: Deserts of Kharak ในปี 2016 (เนื้อหาเกิดก่อน Homeworld ภาคแรก) และประสบความสำเร็จไม่น้อย โดยสตูดิโอผู้พัฒนาคือ Blackbird Interactive ซึ่งก่อตั้งโดยอดีตผู้บริหารของ Relic Entertainment

ล่าสุดปี 2019 ครบรอบ 20 ปีของเกมภาคแรกสุด Gearbox เดินหน้าสร้าง Homeworld 3 โดยยังใช้ Blackbird Interactive เป็นผู้พัฒนาเหมือนเดิม

จุดที่น่าสนใจคือถึงแม้มีค่ายเกมใหญ่อย่าง Gearbox สนับสนุน แต่โครงการ Homeworld 3 ประกาศระดมทุนแบบ crowdfunding โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้แฟนเก่าๆ ของ Homeworld มีส่วนร่วมกับการพัฒนา ทั้งในแง่ของตัวเงินและในแง่ทิศทางการพัฒนาเกม

โครงการระดมทุน Homeworld 3 อยู่บนเว็บไซต์ Fig.com และตั้งเป้าวางขายเกมให้ได้ในไตรมาส 4 ปี 2022

ที่มา - Kotaku, IGN

Blognone Jobs Premium