Tesla เปิดตัว "Plaid" ระบบขับเคลื่อนใหม่ใน Model S มีมอเตอร์ 3 ตัว ทำสถิติใหม่สนาม Laguna Seca

by BlackMiracle
12 September 2019 - 17:19

เรียกว่าไม่ปล่อยให้ Porsche Taycan แย่งซีนไปนาน เพราะวันนี้ Tesla ได้เปิดตัวระบบขับเคลื่อนใหม่สำหรับ Model S ในชื่อ "Plaid" หรือก็คือธงลายหมากรุกที่โบกตอนรถแข่งเข้าเส้นชัย

บัญชีทวิตเตอร์ของ Tesla ระบุว่าได้นำ Model S ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อน Plaid และแชสซีรุ่นต้นแบบไปทดสอบที่สนามแข่ง Laguna Seca ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สามารถทำเวลาได้ 1:36.555 นาที ถือเป็นสถิติใหม่ของรถยนต์ซีดานสี่ประตู เอาชนะ Jaguar XE SV ที่ทำไว้ 1:37.54 นาทีเมื่อปี 2018 (ชมคลิปท้ายข่าว)

ระบบขับเคลื่อน Plaid จะเป็นออปชันใหม่สำหรับ Model S, X และ Roadster มีมอเตอร์ทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าออปชันท็อปสุดที่ Tesla มีในปัจจุบัน แต่อย่าเพิ่งตั้งตารอ เพราะ Elon Musk ระบุว่าต้องรออีกอย่างน้อยหนึ่งปีกว่าจะผลิตจริง

นอกจากนี้ยังมีอัพเดตเรื่องที่ Tesla จะนำ Model S อีกคันไปวิ่งทดสอบที่สนามแข่งชื่อดัง Nürburgring ในเยอรมนี โดยขณะนี้ Tesla คันดังกล่าวได้เดินทางถึงสนามแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงวิ่ง เนื่องจากต้องการปรับแต่งเพิ่มเติมรวมถึงตรวจสอบความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตาม คนในสนาม Nürburgring ระบุว่า Tesla ไม่ได้จองสนามไว้ส่วนตัว ทำให้ต้องวิ่งแชร์สนามกับรถคันอื่น ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้ว Tesla จะได้เหมาสนามเพื่อทำเวลาให้ได้ดีที่สุดหรือไม่

ที่มา - Electrek, Jalopnik

Blognone Jobs Premium