RISE Innovation week 2019 งานสัมมนารวมนวัตกรรมจากทั่วโลก เชื่อมต่อเข้าหาองค์กร

by sponsored
18 September 2019 - 05:35

RISE Innovation week 2019 เวทีที่รวมเอา Deep Tech จากทุกมุมโลก เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำเทคโนโลยีไปใช้ รวมถึงการต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งภายในงานได้รวบรวมนวัตกรรมต่างๆสำหรับสตาร์ทอัพและเทคทาเลนต์องค์กรชั้นนำจากทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงผู้ที่สนใจในการเปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งปีนี้ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคได้กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ กว่าเดิม โดยมีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงกลุ่มเทคทาเลนต์ในโลกแห่งเทคสตาร์ทอัพที่ต้องการ เปลี่ยนแปลงพัฒนาองค์กรได้มีโอกาสร่วมมือกับกลุ่มองค์กรธุรกิจและภาครัฐ

คอนเซปต์หลักของการจัดงาน จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก

  1. TOUR เป็นการจัดให้กลุ่มสตาร์ทอัพได้เยี่ยมชมองค์กร เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาและความต้องการขององค์กรและทรัพยากรที่องค์กรมีอยู่ เพื่อจะสามารถนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้องค์กรได้ ซึ่งองค์กรชั้นนำที่จะเปิดบ้านต้อนรับในครั้งนี้ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), KASIKORN Business-Technology Group (KBTG) และ AI and Robotics Ventures (ARV)
  2. TALK พบกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่บินลัดฟ้ามาจากทั่วทุกมุมโลก เพื่ออัพเดท และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ไปใช้ในการทำงานและการทำธุรกิจ รวมถึงการทำ workshop เพื่อให้เข้าใจนวัตกรรมต่างๆ อย่างแท้จริงผ่านการลงมือทำ
  3. TALENT เป็นช่วงเวลาสำคัญที่เปิดโอกาสให้ทั้งกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่และกลุ่มเทคสตาร์ทอัพ ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ รวมไปถึงปรึกษาแบบ one on one เพื่อต่อยอดในการทำงานร่วมกันในอนาคต

โดยตลอดทั้ง 5 วันจะมีแบ่งเป็น 5 ธีมที่เกี่ยวข้องกับ Deep Tech ซึ่งแตกต่างกันในแต่ละวัน

  • วันที่ 23 มาในธีม Corporate Innovation เป็นการเรียนรู้การนำนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาและ ขับเคลื่อนองค์กรเช่น OKR, Digital Readiness, Investment in Deep Tech โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทที่มีประสบการณ์จากทั่วโลกเช่น AHEAD ASIA, depa, Taiwan Startup institute
  • วันที่ 24 มาในธีมRobotics and IoT (Internet of Things) ซึ่งประกอบไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างการใช้Roboticsและการใช้IoT ในการพัฒนาเทคโนโลยีในด้านต่างๆเช่น HealthTech, EdTech และAgriTech ที่จะมาพลิกโฉมหน้าธุรกิจอย่างก้าวกระโดดจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทต่างๆเช่นARV, EdTech Asia, Popular Robotics
  • วันที่ 25 มาในธีม Quantum Technology เทคโนโลยีที่กำลังจะ disrupt โลกทั้งใบพบกับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก เช่น Google, Huawei, Tencent, Baidu ที่จะมาเล่าถึงการประยุกต์ใช้ Quantum Technology ในองค์กร และรับฟังข้อมูลข่าวสารจากผู้เชี่ยวชาญด้าน quantum จาก QTFT (Quantum Technologies Foundation of Thailand) อีกด้วย
  • วันที่26 มาในธีมAI (Artificial Intelligence) มารับฟังแนวทางการพัฒนาในปัจจุบันและอนาคตรวมถึงประสบการณ์ของวิทยากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน AI ที่จะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มความสามารถทางด้าน AI ให้กับองค์กร และหน่วยงานรัฐบาลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านAIจากองค์กรต่างๆ เช่น Microsoft, EATLAB, Advance.AI รวมถึง RISE.AI demo day ซึ่งเป็นการโชว์เคสจากสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดจากทั่วโลกกว่า30 ทีมที่ทำงานร่วมกับองค์กรและภาครัฐ
  • วันที่ 27 มาในธีมExponential Technologies ที่รวบรวมเทคโนโลยี Blockchain, Biotech, PharmTech, MedTech ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันและสร้างอนาคตในแบบที่ไม่คาดฝันจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Deep Technology จากองค์กรชั้นนำทั่วโลก เช่น ZIPMEX, School of Disruption, NalaGenetics

คุณพร้อมแล้วหรือยังที่จะศึกษาแนวทางการDisrupt ที่จะเกิดขึ้น เพื่อเตรียมตัวรับมือและขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบห้ามพลาด!แล้วมาพบกันได้ที่งาน RISE Innovation Week 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 กันยายน 2562 ที่ The Society, Gaysorn tower สามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ EventBrite

Blognone Jobs Premium