ซีอีโอ Disney บอกเอง ถ้า Steve Jobs ยังมีชีวิตอยู่ ก็อาจได้เห็น Apple ควบรวมกิจการกับ Disney

by arjin
20 September 2019 - 02:45

Bob Iger ซีอีโอดิสนีย์เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนในหนังสืออัตชีวประวัติของเขาที่เตรียมวางจำหน่ายกับ Vanity Fair ตอนหนึ่งพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Steve Jobs ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอแอปเปิล

Iger เข้ามาเป็นซีอีโอดิสนีย์ ในช่วงเวลาที่ Pixar บริษัทแอนิเมชั่นของ Jobs มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับดิสนีย์ แต่เขาก็ได้เสนอทำดีลซื้อกิจการ Pixar ซึ่งทำให้ Jobs มาเป็นบอร์ดบริหารและหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของดิสนีย์ ซึ่งจากจุดนั้นทำให้ความสัมพันธ์ของสองผู้บริหารดีขึ้นและสนิทกันมาก

เขาเผยว่าช่วงหนึ่ง Jobs เคยเล่าให้ฟังถึงแผนต่อยอด iPod ให้เล่นวิดีโอและชมรายการโทรทัศน์ได้ (เรื่องนี้เกิดก่อน iPhone) ซึ่งช่วยย้ำว่าเขามีแนวคิดเรื่องการสร้างแพลตฟอร์มรายการโทรทัศน์มานานแล้ว เขายังบอกว่าทุกความสำเร็จของดิสนีย์ที่เกิดขึ้นหลังจาก Jobs เสียชีวิต เขาจะนึกถึงแนวคิดจาก Jobs อยู่เสมอ ทั้งเชื่อว่าถ้าวันนี้ Steve Jobs ยังมีชีวิตอยู่ ก็เป็นไปได้ว่าแอปเปิลจะรวมกิจการกับดิสนีย์

อย่างไรก็ตามนั่นคือความคิดย้อนอดีต เพราะปัจจุบัน Bob Iger ได้ลาออกจากบอร์ดบริหารของแอปเปิลแล้ว หลังแอปเปิลเปิดตัวบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง Apple TV+ ซึ่งถือเป็นคู่แข่งกับ Disney+ ของดิสนีย์

ที่มา: Engadget

Blognone Jobs Premium