เปิดตัว Echo Studio ลำโพงสเตอริโอตัวท็อปรองรับ Zigbee, Echo Dot รุ่นใหม่มีนาฬิกา

by nismod
26 September 2019 - 03:42

เมื่อคืน Amazon จัดงานเปิดตัวชุดฮาร์ดแวร์อัจฉริยะของตัวเองใหม่ยกชุดในกลุ่ม Echo ตั้งแต่ลำโพง หูฟังไปจนถึงแว่น โดยเริ่มด้วยตัวท็อปลำโพงสเตอริโอ Echo Studio ที่ชนกับ Sonos One, Apple HomePod และ Google Home Max มีลำโพง 5 ทิศทาง วูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว มีลำโพงเล็ก (tweeter) ติดมาให้ข้างใน 1 ตัวและลำโพงช่วง midrange 2 ตัว DAC แบบ 24-bit สามารถเล่นเสียงแบบ 3D ด้วย Dolby Atmos ร่วมกับ 360 Reality Audio ของโซนี สามารถสั่ง Alexa ให้เปิดเพลง 3D Music ได้เลย

Echo Studio สามารรถจับคู่กันแล้วแพร์กับอุปกรณ์ Fire TV ได้ รองรับ multi-channel, Dolby Atmos และ Dolby Audio 5.1 รวมถึงรองรับโปรโตคอล Zigbee ภายในตัว ราคาอยู่ที่ 200 เหรียยญ

ขณะที่น้องเล็กสุด Echo Dot เวอร์ชันใหม่ที่ไซส์ขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย เพราะมีการแสดงผลนาฬิกาแบบ LED ที่ด้านข้างตัวเครื่องเพิ่มขึ้นมา สามารถใช้เป็นนาฬิกาปลุกและแตะเพื่อ snooze ได้ด้วย สนนราคาที่ 60 เหรียญ

ส่วนลำโพง Echo รุ่นที่ 3 ดีไซน์ยังคล้ายเดิม มีเพิ่มตัวเลือกสีให้เลือกอย่าง Twilight Blue, Charcoal, Heather Grey และ Sandstone ใช้ระบบเสียงเดียวกับ Echo Plus อย่างวูฟเฟอร์ขนาด 3 นิ้ว, ปรับเพิ่มโวลุมของเสียง ให้เบสแน่นขึ้น เสียงกลางและเสียงสูงชัดขึ้น ราคาอยู่ที่ 99.99 เหรียญ

นอกจากนี้ยังมี Echo Show 8 สมาร์ทสกรีนรุ่นใหม่ขนาด 8 นิ้วความละเอียด HD มีกล้องและ Alexa ในตัว ราคา 129.99 เหรียญ

ที่มา - Amazon

Blognone Jobs Premium