ปัญหาใหม่! Samsung Galaxy Fold เครื่องรีวิวเกิดกระจุกเม็ดพิกเซลบนจอหลังใช้วันเดียว

by hinatasenjou
27 September 2019 - 03:16

เรื่องวุ่น ๆ ของ Samsung Galaxy Fold ยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่เครื่องรีวิวหน้าจอพังเพราะคนรีวิวเข้าใจผิดเรื่องฟิล์มป้องกันหน้าจอ แม้จะเรียกเครื่องกลับไปซ่อมแล้วออกคลิปแนะนำการใช้งานเพื่อสื่อสารว่าสมาร์ทโฟนสุดล้ำเครื่องนี้ควรทะนุถนอมเช่นใดก็ตาม แต่ครั้งนี้ทาง TechCrunch ได้ออกมาบอกว่า Samsung Galaxy Fold ที่ถูกนำกลับไปปรับปรุงแล้วส่งกลับมาให้ทดลองใช้นั้นเกิดปัญหาแล้วหลังจากใช้งานไปเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

ปัญหาเกิดขึ้นที่จอด้านในตรงกลางบานพับเกิดเป็นกระจุกเม็ดพิกเซลแตกอยู่ตรงกลางจอ (Amorphous blob) ขนาดไม่เกินหนึ่งเซนติเมตร(สามารถดูภาพได้ในที่มา) โดยทาง TechCrunch นั้นบอกว่าพวกเขาใช้งานอย่างระมัดระวังแล้วและเห็นว่าทางซัมซุงประกอบตัวจอให้ชิดกับตัวเครื่องมากเกินไปจึงเกิดปัญหาเช่นนี้ อย่างไรก็ตามทาง TechCrunch กล่าวว่าปัญหานี้ไม่มีผลต่อการใช้งานนักแต่ก็รู้สึกรำคาญที่อุปกรณ์ราคาสูงเช่นนี้ยังมีปัญหาอยู่

อย่างไรก็ตามทางซัมซุงเห็นว่านี่อาจจะเป็นปัญหาที่เกิดจากการใช้งานตามปกติและทำตามวิธีการที่แนะนำไว้ในคลิป ซึ่งอาจจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะค่าเปลี่ยนหน้าจอ 7.3 นิ้วอยู่ที่ $149 (ราว 4,500 บาท) ด้วยกัน ถ้าเป็นอย่างนี้คิดว่าทางซัมซุงคงต้องทำการบ้านอีกเยอะถ้าจะทำให้สมาร์ทโฟนพรีเมียมรุ่นนี้ได้ใจผู้บริโภค

ที่มา : TechCrunch

Blognone Jobs Premium