HUAWEI CLOUD ให้คุณใช้คลาวด์เซิร์ฟเวอร์ได้ฟรีๆ

by advertorial
3 October 2019 - 04:23

วันนี้เราจะมาสอนวิธีลงทะเบียนเพื่อสมัครรับเซิร์ฟเวอร์คลาวด์บน Huawei Cloud ไปทดลองใช้กันได้แบบฟรีๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ กัน ก่อนอื่นคุณต้องสมัครใช้บัญชี Huawei Cloud แล้วกรอกข้อมูลบัตรเครดิต หลังจากที่กรอกข้อมูลแล้วระบบจะเรียกเก็บเงิน และคืนเงินเข้าบัตรให้โดยทันที การเก็บเงินเพียงชั่วคราวนี้เป็นการยืนยันว่าบัตรเครดิตของคุณใช้งานได้เท่านั้น

ทีนี้ เรามาเริ่มกันเลย โดยเริ่มจากเข้าเว็บไซต์เพื่อดูแพ็กเกจฟรีทั้งหมดที่เรามีให้บริการได้ที่ huaweicloud.com

แพ็กเกจฟรีของ Huawei Cloud รวมถึง Elastic Cloud Server (ECS), Elastic Volume Service (EVS), Elastic IP (EIP) และแบนด์วิดท์ เพียงทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ คุณก็จะใช้คลาวด์เซิร์ฟเวอร์ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเลย

  1. ใส่ข้อมูลในคอนโซล Cloud Server
    1. ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ HUAWEI CLOUD ให้เลือก Compute > Elastic Cloud Server จากนั้นคลิก Buy Now

    2. คลิก Console ที่มุมขวาบนและเข้าสู่ระบบ เลือก Elastic Cloud Server ในหมวดหมู่ Computing จากนั้นคลิก Buy ECS ในคอนโซล Cloud Server

  2. ระบุข้อมูลที่ต้องกรอก ตั้งค่า Billing Mode เป็น
    1. Pay-per-use เพราะแพ็กเกจฟรีจะใช้ได้กับผลิตภัณฑ์แบบจ่ายตามการใช้งานจริง (pay-per-use) เท่านั้น
    2. ตั้งค่า Specifications เป็น General Computing > s3.large.2. (คุณจะเห็นป้ายกำกับเขียนว่า Free Package แสดงอยู่ข้างๆ ชื่อสเปค ซึ่งเป็นตัวระบุว่าคุณได้รับสิทธิประโยชน์แล้ว)

  3. ที่มุมซ้ายบน ให้เลือกภูมิภาคที่คุณใช้งาน โดยคุณอาจเลือกเป็น AP-Bangkok นอกจากนี้เรายังมี AP-Hong Kong, AF-Johannesburg หรือ AP-Singapore พร้อมให้ใช้งานฟรีอีกด้วย

  4. ตั้งค่า Image เป็น Public image แล้วเลือกรูป Linux หรือ Windows รูป Linux ที่เรารองรับ ได้แก่ CentOS, Debian, Fedora และ Ubuntu

  5. สำหรับ System Disk หรือ Data Disk ให้เลือก High I/O แล้วตั้งค่าขนาดดิสก์เป็น 40 GB โปรดทราบว่าการกำหนดค่าดิสก์ในรูปแบบอื่นจะไม่ได้รวมอยู่ในแพ็กเกจฟรี และจะมีการเรียกเก็บเงินสำหรับบริการดังกล่าว

  6. ราคาที่แสดงอยู่ที่ด้านล่างของหน้า คือราคามาตรฐาน แต่คุณก็ไม่ต้องจ่าย หากการใช้งานของคุณอยู่ในโควต้าตามแพ็กเกจฟรี

  7. คลิก Next: Configure Network ตั้งค่า EIP เป็น Auto assign, ตั้ง Bandwidth Type เป็น Dedicated และตั้ง Billed By เป็น Traffic คุณใช้การโอนข้อมูลฟรีได้สูงสุด 20 GB ต่อเดือน

  8. คลิก Next: Configure Advanced Settings เพื่อตั้งรหัสผ่านสำหรับ ECS ของคุณ จากนั้นส่งคำสั่งซื้อ โดย ECS ที่คุณซื้อจะแสดงอยู่ในคอนโซล
  9. หากการใช้บริการของคุณไม่เกินโควต้าฟรีที่กำหนดไว้ เราจะไม่เรียกเก็บเงินจากบัญชีของคุณ โดย HUAWEI CLOUD จะแจ้งให้ทราบเมื่อคุณใช้งานครบตามโควต้าแล้ว ตรวจสอบการใช้งานได้ด้วยการคลิก Billing > Free Packages บนคอนโซล

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ huaweicloud.com

Blognone Jobs Premium