Blizzard ยอมถอย ลดโทษแบนโปร Hearthstone ฮ่องกง - ปฏิเสธการตัดสินใจแบนไม่เกี่ยวกับจีน

by geekjuggler
12 October 2019 - 02:56

หลังจากมีกระแสต่อต้านทั้งจากผู้เล่น, พนักงาน สังคมออนไลน์และผู้บรรยายเกมถึงกรณีแบนโปร Hearthstone ที่ออกมาสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ล่าสุด Blizzard ได้ออกมาแถลงเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์นี้แล้ว โดย ตัดสินใจคืนเงินรางวัลให้กับ Blitzchung ลดโทษแบนทั้งของเขาและแคสเตอร์เหลือ 6 เดือน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กลับเข้ามาแข่งขันและบรรยายเกม Hearthstone ได้หลังช่วงเวลาดังกล่าว

J. Allen Brack ประธานของ Blizzard Entertainment ได้กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่ากฏดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อให้ทุกคนโฟกัสไปที่การแข่งขันและทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคนดูทั่วโลก ซึ่งการกระทำดังกล่าวทั้งของ Blitzchung และ แคสเตอร์ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างการทำให้ทุกคนโฟกัสไปที่ทัวร์นาเมนต์จึงขัดกับกฏและถูกลงโทษในที่สุด โดยได้พิจารณาบทลงโทษใหม่อีกครั้งหลังจากที่ประกาศมาอย่างรวดเร็วเกินไปในตอนแรกจนมาสู่การลดโทษในที่สุด

อีกหนึ่งจุดที่ถูกย้ำอย่างชัดเจนในแถลงการณ์นี้คือ Brack กล่าวว่าการตัดสินใจนี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง Blizzard และ จีนไม่มีผลต่อการตัดสินใจในครั้งนี้ และมุมมองทางการเมืองไม่ใช่ตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Blitzchung ถูกลงโทษ แต่เป็นการกระทำของเขาที่แสดงออกเกี่ยวกับการเมืองขณะถ่ายทอดสด

ที่มา: Hearthstone Top Decks, Blizzard

Blognone Jobs Premium