[eMarketer] Apple Pay แซง Starbucks เป็น mobile payment ที่คนใช้มากสุดในสหรัฐฯ

by nutmos
24 October 2019 - 15:36

eMarketer ได้ออกผลสำรวจวิเคราะห์แพลตฟอร์มจ่ายเงินบนมือถือของสหรัฐฯ โดยจากข้อมูลระบุว่าตอนนี้ Apple Pay ได้แซง Starbucks ขึ้นเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ แล้ว

Starbucks ถือเป็นรายแรก ๆ ที่พัฒนาระบบจ่ายเงินด้วยมือถือ เพราะมีฟีเจอร์นี้ในแอปตั้งแต่ปี 2011 แต่ในช่วงหลัง Apple Pay และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เติบโตขึ้นมาก จึงเริ่มไล่ตาม Starbucks เข้ามาแล้ว

จากข้อมูลของ eMarketer ระบุว่า Apple Pay จะมีจำนวนผู้ใช้ถึง 30.3 ล้านคนภายในปี 2019 ตามมาด้วย Starbucks 25.2 ล้านคน, Google Pay 12.1 ล้านคน และ Samsung Pay 10.8 ล้านคน

เหตุผลที่ Apple Pay ได้เปรียบขึ้นมาในช่วงหลัง ๆ เนื่องจากเครื่องจ่ายเงินที่มี NFC เริ่มแพร่หลายมากขึ้นในสหรัฐฯ ต่างกับช่วงแรกที่เครื่องจ่ายเงิน NFC ยังไม่แพร่หลาย Starubucks ที่ใช้บาร์โค้ดจึงไม่ได้รับผลกระทบเรื่องนี้มากนัก และในช่วงหลัง Starbucks เองก็รองรับการจ่ายเงินผ่าน Apple Pay ทั้งในร้านและในแอปด้วย

นอกจากนี้ eMarketer ยังรายงานว่ายอดใช้จ่ายผ่านระบบจ่ายเงินบนมือถือจะมียอดถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ภายในปีนี้ คิดเป็นค่าเฉลี่ยมีจำนวนผู้ใช้จ่ายผ่านมือถือ 1,545 ดอลลาร์ต่อคนต่อปี สูงขึ้นจากปีที่แล้วถึง 24% และจำนวนผู้ใช้ระบบจ่ายเงินก็เติบโตขึ้น 9.1% อยู่ที่ 64 ล้านคน หรือคิดเป็น 30% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ

ที่มา - 9to5Mac


ภาพจาก Apple Newsroom

Blognone Jobs Premium