NVIDIA Shield TV รุ่นใหม่เปิดตัว แยก 2 รุ่นย่อย ใช้ดีไซน์ทรงกระบอก วางขนานกับสายได้

by mk
29 October 2019 - 00:19

หลังมีภาพหลุดออกมาได้สักพัก NVIDIA ก็เปิดตัวกล่องทีวี Shield TV รุ่นใหม่ ซึ่งแยกเป็น 2 รุ่นย่อยคือ Shield TV และ Shield TV Pro

Shield TV ตัวใหม่เวอร์ชันปี 2019 ปรับดีไซน์ใหม่เป็นทรงกระบอก พอร์ตทั้งหมดจะอยู่ที่หัวและท้ายเครื่อง ทำให้เราสามารถวางเครื่องขนานไปกับสายเคเบิลที่เชื่อมต่อกับทีวีได้ (ตามภาพ)

สเปกของ Shield TV อัพเกรดมาใช้หน่วยประมวลผล NVIDIA Tegra X1+ ตัวใหม่ (ตัวเดียวกับใน Switch ล็อตใหม่และ Switch Lite) ที่คุยว่าดีกว่า Tegra X1 ตัวเดิม 25%, จีพียูยังเป็นสถาปัตยกรรม Maxwell ที่ 256 คอร์, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0, HDMI 2.0b, Gigabit Ethernet

งานด้านภาพและเสียงรองรับ 4K HDR, Dolby Vision HDR, HDR 10, Dolby Atmos, ระบบปฏิบัติการยังเป็น Android 9 Pie รองรับ Google Assistant และ Alexa

NVIDIA Shield TV รุ่นทรงกระบอก มาพร้อมแรม 2GB, สตอเรจ 8GB ใส่ microSD เพิ่มได้, ราคาขาย 149.99 ดอลลาร์

Shield TV Pro ยังใช้ดีไซน์รูปกล่องแบบของเดิม สเปกเหมือนกับ Shield TV แทบทุกอย่าง ยกเว้นเพิ่มแรมเป็น 3GB และสตอเรจเป็น 16GB, เพิ่มพอร์ต USB Type-A มาให้ 2 พอร์ต ราคาขาย 199.99 ดอลลาร์

Shield TV ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมรีโมทตัวใหม่ รองรับ motion sensor ในตัว, ปุ่มมีไฟ backlight, มีฟีเจอร์ค้นหารีโมทหาย และมีปุ่มที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าปุ่มได้เอง

ที่มา - NVIDIA, NVIDIA Blog

Blognone Jobs Premium