Overwatch 2 เปิดตัวแล้ว เพิ่มโหมดเนื้อเรื่อง เล่นแบบ Co-Op, เพิ่มแผนที่โหมด Push

by mk
2 November 2019 - 01:30

ก่อนหน้านี้ Overwatch 2 มีภาพหลุดออกมา ซึ่ง Blizzard ก็เปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2019 เมื่อคืนนี้

เนื้อเรื่องของ Overwatch 2 เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากภาคแรก หลังจากกลุ่ม Overwatch ล่มสลายไป แต่โลกเจอกับภัยคุกคามใหม่ ทำให้ Winston เรียกบรรดาฮีโร่กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ของใหม่ที่เพิ่มมาในภาคนี้คือโหมด Story Missions ที่ผู้เล่น 4 คนต้องร่วมกันทำภารกิจ Co-Op รับบทบาทเป็นฮีโร่ฝ่ายขบวนการ Overwatch ตอบโต้ภัยคุกคามจากตัวร้ายฝ่ายใหม่ Null Sector

Blizzard บอกว่าฉากในโหมด Story ยังสามารถเล่นซ้ำได้เรื่อยๆ เพราะองค์ประกอบในฉากจะเปลี่ยนไปตลอดเวลา และเลือกฮีโร่ได้อย่างอิสระ ทำให้ไม่ซ้ำซากหากต้องเล่นในภาคเดิมซ้ำๆ โดยโหมดนี้จะเรียกว่า Hero Missions

ของใหม่ในโหมด PvP เดิม คือเพิ่มแผนที่แบบใหม่ที่เรียกว่า "Push" มีหุ่นยนต์ตั้งอยู่ตรงกลางแผนที่ และฮีโร่ต้อง "ผลัก" หุ่นยนต์ให้เดินไปยังฐานของฝ่ายตรงข้าม ผู้ชนะคือฝั่งที่ผลักหุ่นยนต์ได้ไกลกว่าในเวลาที่กำหนด (แผนที่แรกในโหมดนี้คือ Toronto และจะมีแผนที่อื่นๆ ตามมาในภายหลัง)

บรรดาฮีโร่ที่เราคุ้นเคยจากภาคแรก ยังปรับโฉมใหม่ให้ดูสดใสกว่าเดิม อย่าง Tracer ปรับชุดให้สีส้มกว่าเดิม (!), Mercy เปลี่ยนทรงผม, Reinhardt ถอดหมวก หรือ Genji ก็หันมาใส่เสื้อและกางเกงแล้ว (!!)

ฮีโร่ใหม่ของภาคนี้ที่เปิดตัวมาแล้วคือ Sojourn

Blizzard ยังประกาศว่าสกิน ไอคอน สเปรย์ และไอเทมของผู้เล่นจาก Overwatch ภาคแรกจะยังเก็บไปใช้กับ Overwatch 2 ได้, ผู้เล่น Overwatch ภาคแรกสามารถเล่นตัวละครจาก Overwatch 2 ได้โดยไม่ต้องซื้อเกมใหม่ และผู้เล่นเกมทั้งสองภาคยังสามารถสู้กันได้ในโหมด PvP เดิม

เกมประกาศลง 4 แพลตฟอร์มคือ พีซี, PS4, Xbox One, Nintendo Switch ส่วนวันวางขายยังไม่ประกาศ

ที่มา - Overwatch

Blognone Jobs Premium