Hearhstone เปิดตัวชุดเสริมใหม่ Descent of Dragons และ โหมดใหม่ Battlegrounds - เล่นเกมแบบ Autobattler

by geekjuggler
2 November 2019 - 14:49

ในงาน Blizzcon 2019 Hearthstone ได้เปิดตัวชุดเสริม Descent of Dragons ชุดเสริมชุดที่สามของ Year of the Dragon โดยมีจุดเด่นที่การ์ดเผ่าพันธุ์มังกร และ โหมด Battlegrounds โหมดใหม่ล่าสุดกับการเล่น Hearthstone ในสไตล์เกม Autobattler ซึ่งกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

สำหรับกลไกการเล่นใหม่ของชุด Descent of Dragons ประกอบด้วย Galakrond โบราณที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาโดยสมาพันธุ์ E.V.I.L โดย Galakrond จะเป็นการ์ดฮีโร่สำหรับอาชีพ Rogue, Warrior, Warlock, Shaman และ Priest โดย Galakrond จะทำงานร่วมกับการ์ดที่มีคีย์เวิร์ดใหม่ล่าสุดของเกมอย่าง Invoke ที่เมื่อผู้เล่นเล่นการ์ดที่มี Invoke สองครั้ง Galakrond จะอัพเกรดเป็น Galakrond, The Apocalypse และ หากเล่นการ์ด Invoke อีกสองครั้ง จะอัพเกรดเป็น Galakrond, Azeroth’s End ซึ่งการอัพเกรด Galakrond แต่ละครั้งจะทำให้ความสามารถ Battlecry ของมันส่งผลรุนแรงเป็นสองเท่า และในร่างสุดท้ายจะได้รับการติดตั้งอาวุธ 5/2 เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ การเล่นการ์ด Invoke ในแต่ละครั้ง Hero Power ของ Galakrond ที่ใส่มาในเด็ค จะทำงานโดยอัตโนมัติโดยไม่สนว่าขณะนั้น Galakrond จะอยู่ที่ไหนในเกม

ส่วนทางด้าน Mage, Druid, Hunter และ Paladin จะมีการ์ดประเภทใหม่ที่เรียกว่า Sidequest ซึ่งคล้ายกับการ์ด Quest เดิมที่หากทำได้สำเร็จจะได้รับรางวัล โดย Sidequest จะสามารถทำสำเร็จได้ง่ายกว่า

ส่วนโหมด Battlegrounds นั้นจะมีลักษณะการเล่นในแบบเดียวกับเกมสไตล์ Autobattler โดยผู้เล่นจะทำการ์ดเลือกเล่นเป็น 1 ใน 24 ฮีโร่ที่มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน ในแต่ละเทิร์นจะได้รับ Gold เพื่อซื้อ Minion มาสร้างทีมของตัวเอง อัพเกรด Tavern เพื่อให้ได้ Minion ที่มีระดับสูงขึ่น จากนั้น จะต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่เหลืออีก 7 คนในเกมแบบสุ่ม โดยการต่อสู้กันระหว่าง Minion นั้นจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม โดยจะเริ่มโจมตีจากฝั่งซ้ายสุดของกระดานเสมอ และคำนวณความเสียหายที่มีต่อฮีโร่ตามจำนวนดาวของ Minion ในสนามฝั่งผู้ชนะ โดยผู้ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ

ที่มา: Hearthstone 1, 2

Blognone Jobs Premium