รัฐบาลร่วมกับเอกชนเปิดตัวแอป TAGTHAi วางแผนทริป จองบริการเที่ยวไทยได้ในแอปเดียว

by sponsored
13 November 2019 - 11:12

รัฐบาลไทยร่วมมือกับภาคเอกชนกว่า 40 หน่วยงาน เปิดตัวแอปพลิเคชั่น TAGTHAi (ทักทาย) แพลตฟอร์มรวมข้อมูลและบริการท่องเที่ยวในไทยไว้ในแอปเดียว ดูข้อมูลท่องเที่ยว จองเที่ยวบิน และวางแผนการท่องเที่ยวได้ การันตีคุณภาพของแอปโดยทีม KBTG ผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมา

ฟีเจอร์สำคัญของ TAGTHAi

  • รวมบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไว้ในแอปเดียว ทั้งการวางแผนทริป จองเที่ยวบิน จองที่พัก และรวมโปรโมชั่นพิเศษซื้อบริการราคาถูกกว่า ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำทุกอย่างที่กล่าวมานี้ได้ในแอปเลย ไม่ต้องสลับหน้าจอไปยังแอปอื่น
  • รวมข้อมูลแผนการท่องเที่ยวให้ ในกรณีที่ผู้ใช้งานไม่มีเวลาสร้างแผนท่องเที่ยวเอง ระบุปริมาณเงินที่ต้องใช้คร่าวๆ ให้ด้วย
  • มีฟังก์ชั่นตัวกรองสำหรับค้นหาแผนเที่ยว เพื่อจะได้กิจกรรมการท่องเที่ยวที่ตรงตามความต้องการของตัวเองมากที่สุด
  • มีฟีเจอร์ SOS ผู้ใช้งานสามารถใช้งานเพื่อเตือนภัย หรือขอความช่วยเหลือโดยระบบเชื่อมการทำงานกับตำรวจการท่องเที่ยว (1155) และสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (191)
  • TAGTHAi รองรับ 3 ภาษาคือ ไทย จีน อังกฤษ ทำให้ชาวต่างชาติสามารถดาวน์โหลดใช้งานแอปได้สะดวก
    ในอนาคตจะมีการรวมจองบริการอื่นๆ เช่น จองสปา รถเช่า สวนสนุก, การสร้างคอนเทนต์โดยผู้ใช้งาน รีวิวที่เที่ยวได้, การให้ข้อมูลสถานที่, e-Visa เป็นต้น

แอปพลิเคชั่น TAGTHAi เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Digital Tourism Platform ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนกว่า 40 หน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น หอการค้าไทย, สมาคมโรงแรมไทย, สายการบินต่างๆ, ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น

เป้าหมายของ TAGTHAi คือเป็นแพลตฟอร์เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทุกมิติ และในเฟสถัดไปตั้งเป้าไว้ว่าจะเชื่อมโยงตัวแอปไปยังผู้ประกอบการรายย่อย ส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ชุมชน

ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า ทีมผู้พัฒนาตั้งใจให้แอปตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ โดยในอนาคตจะเพิ่มการรองรับภาษาอื่นๆ เข้ามาด้วย ทาง KBTG ออกแบบแอปโดยเก็บข้อมูล สัมภาษณ์นักท่องเทียวเพื่อถามความต้องการ ตอนนี้ผู้ใช้านสามาถล็อกอิน เพื่อหาข้อมูลและวางแผนการท่องเที่ยว ปักหมุดเป็น favorite ได้ เพื่อความสะดวกในการค้นหาย้อนหลัง และยังเป็นหนึ่งในไม่กี่แอปด้านการท่องเที่ยวที่มีฟีเจอร์ความปลอดภัยด้วย

นอกจากนี้ยังวางแผนจะเพิ่มฟีเจอร์ช้อปปิ้งออนไลน์ เชื่อมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อที่นักท่องเที่ยวจะสามารถซื้อของได้ผ่านแอป แม้เขาจะไม่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในไทย และจะเพิ่มช่องทางจอง สปา สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสำคัญก่อน เช่น กรุงเทพฯ, กระบี่, ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น เพราะเป็นกลุ่มจังหวัดที่สร้างรายได้การท่องเที่ยวให้ประเทศมาก

ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TAGTHAi ได้ทั้ง iOS, Andriod, Huawei App Gallery, Oppo App store และสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นได้ที่ เว็บไซต์ TAGTHAi

Blognone Jobs Premium