ก็บน staging มันเวิร์คนี่? เผยเหตุผลที่กระจก Tesla Cybertruck แตก อาจเพราะซ้อมเยอะไป

by BlackMiracle
23 November 2019 - 06:42

เมื่อวาน Tesla เปิดตัว Cybertruck รถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ มาพร้อมดีไซน์แปลกแหวกแนวที่ถ้าไม่ชอบก็คงเกลียดไปเลย โดยมีเรื่องฮือฮาระหว่างการเปิดตัวตอนที่ Elon Musk และ Franz von Holzhausen หัวหน้าทีมออกแบบของ Tesla ได้โชว์ว่ากระจกรถรุ่นนี้แข็งแรงขนาดไหนด้วยการขว้างลูกเหล็กหนัก 1 กิโลกรัมใส่กระจกรถ ปรากฎว่ากระจกแตก ทำเอา Elon ต้องแก้เก้อด้วยการรับปากว่าจะกลับไปปรับปรุงเพิ่มเติม

ล่าสุดผู้ดูแลห้อง Tesla ใน Reddit (/r/teslamotors) ชื่อ WhiskeySauer ที่อยู่ในงานเปิดตัวด้วย และเขาบังเอิญทำงานเป็นวิศวกรด้านแรงระเบิดและวิถีศาสตร์ (blast and ballistics engineer) เคยทดสอบกระจกกันระเบิดให้กับสถานทูตสหรัฐอเมริกา ได้พูดคุยกับวิศวกรอาวุโสของ Tesla เกี่ยวกับเหตุการณ์กระจกแตกที่เกิดขึ้น

WhiskeySauer ระบุว่าคืนก่อนงานเปิดตัว ทีมวิศวกรของ Tesla ได้ทดลองขว้างลูกเหล็กใส่กระจกรถถึง 5 ครั้งและไม่พบว่ามีร่องรอยความเสียหาย แต่ความเป็นจริงอาจเกิดรอยร้าวเล็กๆ อยู่ในเนื้อกระจกที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งทีมก็ได้แจ้งต่อ Elon Musk แล้วว่าไม่อยากให้ขว้างลูกเหล็กโชว์บนเวทีอยู่ดี รวมถึงเขาก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้เปลี่ยนกระจกบานใหม่ก่อนนำไปขึ้นเวที แต่ทั้ง Elon และ Franz คงมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของตัวเองมากไปและไม่ฟังคำเตือนของวิศวกร พร้อมโชว์ขว้างลูกเหล็กไปที่กระจกซึ่งเกือบจะแตกอยู่แล้วพอดี อย่างไรก็ตามวิศวกรของ Tesla ระบุว่าทีมเขาก็เสียขวัญเล็กน้อยแต่กำลังใจยังดีอยู่

นอกจากนี้เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา Elon Musk ก็ได้ทวีตคลิปสั้นๆ ที่ถ่ายจากหลังเวทีก่อนเริ่มงานเปิดตัว แสดงให้เห็น Franz ทดลองขว้างลูกเหล็กไปที่กระจกรถอีกหนึ่งทีและไม่เกิดความเสียหายใดๆ แต่ก็ดันมาเกิดเรื่องบนเวทีอย่างที่เราทราบกัน

จากตอนนี้ยังมีเวลาอีกราว 2 ปีกว่า Tesla จะเริ่มเดินสายการผลิต Cybertruck ซึ่งก็แปลว่ายังมีเวลาที่ให้ Tesla กลับไปแก้ไขเรื่องกระจกให้ทนทานกว่านี้

ที่มา - Electrek

Blognone Jobs Premium