รองประธาน Ford X ท้า Elon Musk ให้นำ Cybertruck มาประชันกันใหม่, Elon ตอบรับแล้ว

by BlackMiracle
26 November 2019 - 14:08

บนเวทีเปิดตัว Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก Tesla ได้มีช่วงหนึ่งที่ Elon Musk ได้เปิดวิดีโอรถกระบะ Cybertruck ผูกติดกับ Ford F-150 หนึ่งในรถกระบะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา และขับออกจากกันคล้ายการชักเย่อ ซึ่งในวิดีโอ Cybertruck ได้ลาก F-150 ไปอย่างง่ายดาย

แน่นอนว่าการโชว์ดังกล่าวเป็นการหยาม Ford ที่ภูมิใจในรถกระบะตัวเองอย่างยิ่ง ทำให้ Sunny Madra รองประธาน Ford X บริษัทบ่มเพาะธุรกิจ (incubator) ของ Ford ออกมาทวีตถึง Elon Musk ว่าให้ส่ง Cybertruck มาให้ Ford และทีมงานจะจัดการ "ทดสอบ" รถทั้งสองคันแบบแฟร์ๆ ให้

ล่าสุด Elon Musk ได้ตอบรับคำท้าแล้วด้วยการทวีตว่า Bring it on พร้อมบอกว่าจะจัดการทดสอบภายในสัปดาห์หน้า

อัพเดต โฆษกของ Ford ออกมาบอกแล้วว่าคำท้าดังกล่าวเป็นเพียงการหยอกเล่นเท่านั้น

ประเด็นการชักเย่อระหว่าง Cybertruck และ Ford F-150 เป็นที่กล่าวถึงกันค่อนข้างมากในวงการวิทยาศาสตร์ โดย Neil deGrasse Tyson นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ชื่อดังของยุคได้บอกว่าการแข่งขันนี้วัดกันที่แรงเสียดทานที่ล้อมากกว่าความแรงของเครื่องยนต์ เพราะรถ Ford F-150 มีน้ำหนักเบากว่าแถมยังเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ทำให้แพ้ Cybertruck อยู่แล้ว และยังแนะให้เพิ่มน้ำหนักบรรทุกในรถ Ford ให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มแรงกดลงพื้นบริเวณเพลาขับหลังแล้วค่อยมาวัดกันอีกที

Elon Musk จะหน้าแตกรอบสองหลังโชว์กระจกรถแตกอีกหรือไม่ และเราจะได้เห็นการทดสอบกันจริงๆ หรือเปล่า ตอนนี้ก็ได้แต่ติดตามกันต่อไป

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium