Earthbreakers เกมผู้สืบทอด Command & Conquer: Renegade โดยอดีตทีมงาน Westwood

by mk
2 December 2019 - 01:17

แฟนๆ ซีรีส์ Command & Conquer อาจจำกันได้ว่าเคยมีเกม Command & Conquer: Renegade เกมยิงแนว FPS สวมบทบาทเป็น Nick "Havoc" Parker คอมมานโดฝ่าย GDI บุกเข้าฐานทัพของฝ่าย NOD

ตอนนี้เกมผู้สืบทอดตำนานของ Renegade กำลังจะกลับมาอีกครั้งในชื่อ Earthbreakers โดยสตูดิโอที่ก่อตั้งโดยอดีตทีมงาน Westwood นั่นเอง

Command & Conquer: Renegade วางขายในปี 2002 แต่ไม่ประสบความสำเร็จในแง่รายได้และเสียงวิจารณ์ มันถือเป็นเกมลำดับท้ายๆ ของ Westwood Studios ก่อนโดน EA สั่งปิดสตูดิโอในปี 2003

หลัง Westwood ปิดตัว ทีมงานส่วนหนึ่งย้ายไปตั้งบริษัทใหม่ Petroglyph Games (ผลงานเด่นคือ Star Wars: Empire at War และ Panzer General) ปีที่แล้ว EA เพิ่งประกาศรีมาสเตอร์ Command & Conquer ใหม่ โดยใช้บริการของ Petroglyph ในฐานะที่คุ้นเคยกับเกมต้นฉบับ

ล่าสุด Petroglyph เปิดตัวเกมใหม่ Earthbreakers ซึ่งหน้าตาและแนวเกมถือว่าเป็นผู้สืบทอดของ Command & Conquer: Renegade ได้เลย

Earthbreakers เป็นเกมยิงแนว FPS สงครามโลกอนาคต รูปแบบการเล่นเป็น multiplayer PvP ตามยุคสมัย (เล่นพร้อมกันได้สูงสุด 32 คนต่อหนึ่งแผนที่) เนื้อเรื่องของเกมเกิดในปี 2060 ที่โลกเกิดแร่สีม่วงชนิดใหม่ชื่อ Vilothyte ที่ใช้เป็นแหล่งพลังงานได้ และกองกำลังสองฝ่ายต้องมาต่อสู้กันเพื่อแย่งทรัพยากรชนิดใหม่นี้

ตัวเกมหลักเป็นแนว FPS แต่เพิ่มเกมเพลย์แบบ RTS ให้เราสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างในฐานได้เอง สิ่งก่อสร้างช่วยให้เราสร้างยูนิตทหารและยานพาหนะใหม่ๆ ได้ตามแนวทางเกม RTS ทั่วไป

ตอนนี้เกมมีหน้าเว็บบน Steam แล้ว กำหนดวางขายบอกแค่ว่าปี 2020

ที่มา - Eurogamer

Blognone Jobs Premium