Bernie Sanders ชูนโยบายบรอดแบนด์เพื่อผู้มีรายได้น้อย, จัดการการผูกขาดของบริษัทเคเบิลและ ISP

by nutmos
8 December 2019 - 05:01

Bernie Sanders หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตประกาศนโยบายด้านอินเทอร์เน็ต โดยเขาระบุว่าจะทำให้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงเข้าถึงได้สำหรับประชาชนในวงกว้าง และจัดการกับบริษัทที่ผูกขาดระบบโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตของประเทศ

Sanders ระบุว่าเขาจะลดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตให้ได้ ซึ่งจะกำหนดแพลนอินเทอร์เน็ตขั้นพื้นฐานจากปัจจุบันที่ FCC กำหนดไว้จาก 10Mbps เป็น 100Mbps รวมถึงจะกำกับดูแลและให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับแพลนระดับเริ่มต้นสำหรับครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ไปจนถึงการสนับสนุนบรอดแบนด์ฟรีสำหรับโครงการบ้านเอื้ออาทร

นอกจากนี้ Sanders ยืนยันว่าจะสนับสนุนและขยายโครงการ Lifeline (โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้มีรายได้น้อยในสหรัฐฯ) รวมถึงเลิกใช้การจำกัดปริมาณข้อมูลและบีบความเร็วอินเทอร์เน็ต และจัดการกับกฎหมาย 19 รัฐที่เขียนจากการล็อบบี้ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่กีดกันผู้ให้บริการรายย่อย


ภาพจาก Bernie Sanders (Facebook)

Sanders ยังมีแผนเกี่ยวกับการฟื้นฟูระบบสื่อสารจากภัยพิบัติด้วย โดยเขาพูดถึงเรื่องความทนทานของโครงสร้างพื้นฐาน, การฟื้นฟูหลังเหตุภัยพิบัติ รวมถึงจัดการกับผู้ให้บริการที่หาประโยชน์จากภัยพิบัติด้วย (เช่นกรณีของ Verizon ที่บังคับเปลี่ยนจากสายทองแดงเป็นไฟเบอร์)

เป้าหมายของ Sanders จะคล้ายกับ Elizabeth Warren ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกคนหนึ่ง คือต้องการจะจัดการกับการผูกขาดของบริษัทเจ้าของเคเบิลและ ISP, นำนโยบาย net neutrality และการรักษาความเป็นส่วนตัวกลับคืนมา

ที่มา - Engadget, Bernie Sanders

Blognone Jobs Premium