Oracle ย้ายที่จัดงาน OpenWorld ไปลาสเวกัส เพราะโรงแรมซานฟรานซิสโกแพงเกินไป

by mk
12 December 2019 - 02:47

Oracle ประกาศย้ายสถานที่จัดงานประจำปี Oracle OpenWorld (ที่ตอนหลังพ่วงด้วยงาน JavaOne) จากซานฟรานซิสโกมายังลาสเวกัส ด้วยเหตุผลว่าค่าโรงแรมในซานฟรานซิสโกแพงเกินไป

Oracle จัดงาน OpenWorld ครั้งแรกในปี 1996 และจัดที่ซานฟรานซิสโกมาโดยตลอด (สำนักงานใหญ่ของบริษัทอยู่ที่เมือง Santa Clara ทางตอนใต้ของซานฟรานซิสโก) แต่งาน OpenWorld จะย้ายไปจัดที่ลาสเวกัสตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป โดย Oracle เซ็นสัญญากับโรงแรม Caesars Forum นาน 3 ปี (2020-2022)

ก่อนหน้านี้เราคุ้นกับการจัดงานที่ศูนย์ประชุม Moscone Center ที่ย่านกลางเมืองซานฟรานซิสโก แต่บริษัทไอทีหลายรายก็เริ่มย้ายไปจัดงานที่อื่น เช่น แอปเปิลที่ย้ายไปเมือง San Jose หรือจัดงานที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของตัวเอง, ไมโครซอฟท์ที่ช่วงหลังหันไปจัดงาน Build ที่เมืองซีแอทเทิล ใกล้สำนักงานใหญ่ของตัวเองเช่นกัน

ส่วนบริษัทไอทีฝั่งองค์กร มักนิยมจัดงานประจำปีที่ลาสเวกัสกันมานานแล้ว ด้วยเหตุผลว่ามีโรงแรมขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก รองรับผู้เข้าร่วมงานได้มาก และค่าโรงแรมถูกกว่าซานฟรานซิสโกหรือนิวยอร์ก ตัวอย่างงานที่จัดลาสเวกัสได้แก่ AWS Re:invent, Dell Technologies World เป็นต้น

ที่มา - CNBC, ภาพจาก Oracle

Blognone Jobs Premium