ซีอีโอ Huawei เผยสมาร์ทโฟนของบริษัทมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในจีน, อันดับสองทั่วโลก

by hinatasenjou
24 December 2019 - 06:38

Richard Yu ซีอีโอ Huawei ฝ่ายสินค้าคอมซูมเมอร์เผยในงานประชุมที่เชินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าตอนนี้ทางบริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเป็นอันดับที่ 2 และครองอันดับหนึ่งภายในประเทศจีน มียอดขายชนะ Apple ทั้งในและนอกประเทศ

Yu คาดว่าปี 2019 นี้ ยอดขายมือถือ Huawei ทั่วโลกจะแตะ 230 ล้านเครื่อง นับว่าเติบโตกว่าปีก่อน 12% และนอกจากมือถือแล้ว Huawei ก็เป็นผู้ผลิตสมาร์ทว็อชและหูฟังที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลาดแท็บเล็ตในประเทศจีน Huawei ก็ได้รับความนิยมมากกว่าแท็บเล็ตของ Apple แล้ว และคาดว่าโน้ตบุ๊กของ Huawei ก็จะได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน

อ้างอิงจากรายงานของ Canalys แล้ว Huawei ครองส่วนแบ่งตลาดในประเทศจีนที่ 42.4% เป็นสมาร์ทโฟนเพียงแบรนด์เดียวที่ยอดขายเติบโตขึ้น สวนทางกับยี่ห้ออื่นในจีนที่ยอดส่งมอบลดลงตั้งแต่ 20-33%

รายงานจาก Canalys ชี้ว่าส่วนแบ่งตลาดของ Huawei ทั่วโลกในไตรมาส 3 อยู่ที่ 19% เป็นอันดับ 2 เช่นเดียวกับรายงานจาก IDC ที่ชี้ว่าส่วนแบ่งตลาดของ Huawei ในไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 18.6%

ทางบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint เผยว่าตอนนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนในจีนผ่านช่องทางออนไลน์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2019 เพิ่มขึ้นเป็น 27% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด เทียบกับไตรมาส 1 ปีเดียวกันอยู่ที่ 24% โดย Huawei ครองอันดับหนึ่ง มีส่วนแบ่งตลาดออนไลน์ 26% ตามด้วยแบรนด์ลูก Honor ที่ 20%

ที่มา: Huawei Central (1), Huawei Central (2)

Blognone Jobs Premium