[ข่าวลือ] Nintendo Switch รุ่นใหม่เปิดตัวช่วงกลางปี 2020 อัพเกรดซีพียูแรงขึ้น

by mk
7 January 2020 - 08:12

มีข่าวลือเรื่อง Nintendo Switch รุ่นอัพเกรดฮาร์ดแวร์ (เรียกกันเล่นๆ ว่า Switch Pro) กันมาหลายรอบ แต่ก็ยังไม่เคยเกิดขึ้นจริง (ยกเว้น Switch โมเดลใหม่ที่เป็น refresh ขายแทนรุ่นเดิม และ Switch Lite ที่ใช้ฮาร์ดแวร์ตัวเดียวกัน)

ข่าวลือรอบล่าสุดมาจากหนังสือพิมพ์ DigiTimes ของไต้หวัน ซึ่งใกล้ชิดวงการอิเล็กทรอนิกส์มากที่สุดรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าเราจะได้เห็น Nintendo Switch ตัวใหม่ช่วงกลางปี 2020 นี้ โดยกระบวนการผลิตจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสที่ 1 นี้ เพื่อให้มีสินค้าเพียงพอสำหรับวางขาย

ตามข่าวของ DigiTimes บอกว่า Switch รุ่นใหม่เป็นการอัพเกรดซีพียูให้แรงขึ้น และปรับตัวบอดี้เป็นแมกนีเซียมอัลลอย

ภาพจาก Nintendo

Nintendo Switch รุ่นแรกออกปี 2017 ใช้ชิป NVIDIA Tegra X1 ที่เปิดตัวในปี 2015 (Switch Lite และ Switch โมเดลใหม่ ยังใช้ Tegra X1 แต่เป็นรุ่นอัพเดต) หลังจากนั้น NVIDIA ออกชิปตระกูล Tegra มาอีก 3 รุ่นคือ Tegra X2 Parker, Xavier, Orin แต่ถูกนำไปใช้ในแพลตฟอร์มรถยนต์ไร้คนขับแทน

หากเราพิจารณาว่า Switch Pro จะยังใช้ชิป Tegra เช่นเดิม และมีกำหนดออกในปีนี้ ตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้สูงสุดน่าจะเป็น Xavier NX เวอร์ชันประหยัดพลังงาน (TDP 15 วัตต์เท่ากับ X1 ตัวที่ใช้ใน Switch) และมีกำหนดวางขายทั่วไปในเดือนมีนาคม 2020 (Orin ต้องรอปี 2021)

ที่มา - DigiTimes, Polygon

Blognone Jobs Premium